Phú Thọ phát động tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019

(PLVN) -Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, sáng ngày 11/2 (tức 7 tết Kỷ Hợi), Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu đã tới dự  Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019. 
Phú Thọ phát động tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019

Phát biểu tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu khẳng định vai trò, ý nghĩa thiết thực, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng. 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, suốt 59 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên quê hương Đất Tổ”, đồng chí Bùi Minh Châu nhấn mạnh. 

Quang cảnh buổi Lễ phát động Tết trồng cây
Quang cảnh buổi Lễ phát động Tết trồng cây 

Nét đẹp trồng cây đầu xuân cũng được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân ở các địa phương trong tỉnh tích cực tham gia. 

Không chỉ mỗi dịp Tết đến Xuân về, cán bộ, đảng viên và người dân mới ý thức thực hiện lời dạy của Bác mà trong cuộc sống thường ngày, mỗi người luôn chú ý giữ gìn màu xanh, bảo vệ môi trường. Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo vệ, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ Phát động tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng 2019
Một số hình ảnh tại buổi lễ Phát động tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng 2019

Tết trồng cây tạo đà cho mùa trồng rừng mới. Người dân đã coi trồng rừng là một hướng làm giàu cho gia đình. Bà con đã biết áp dụng các tiến bộ kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng rừng sản xuất, cung cấp nguyên liệu ổn định cho công nghiệp chế biến. Từ đó, kinh tế lâm nghiệp phát triển, góp phần khai thác tiềm năng đất đai mà từ trước đến nay chưa sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả đồng thời giải quyết việc làm cho người lao động.

Đọc thêm