Quảng Nam lấy ý kiến phụ huynh thời điểm đi học, Đà Nẵng phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Sars-Cov-2

(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn về việc lấy ý kiến phụ huynh học sinh thời điểm đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh Sars-Cov-2. Địa phương này cũng vừa gửi thông điệp đến du khách là điểm đến an toàn. Trong khi đó, tại Đà Nẵng mới ghi nhận thêm 2 ca người Việt nghi ngờ mắc Sars-Cov-2.
Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 ca người Việt nghi mắc Sars-Cov-2
Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 ca người Việt nghi mắc Sars-Cov-2

Cụ thể, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã ký công văn “hỏa tốc” về việc lấy ý kiến phụ huynh học sinh thời điểm đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh Sars-Cov-2.

Theo văn bản này, để có sự đồng thuận trong phụ huynh và toàn xã hội trong việc tham mưu cho UBND tỉnh quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường và giám đốc các trung tâm trực thuộc sở chỉ đạo lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc cho học sinh đi học trở lại.

Các trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo về sở trước ngày 26/2, riêng các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội dú và các trung tâm trực thuộc sở báo cáo trước ngày 24/2.

Văn bản lấy ý kiến của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam
Văn bản lấy ý kiến của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam 

Trả lời báo chí, ông Hà Thanh Quốc cho rằng, việc lấy ý kiến này nhằm để tranh thủ sự đồng thuận trong nhân dân, nhưng mà quyết định đi học lại thì phải căn cứ vào ý kiến của cơ quan chuyên môn là Sở Y tế. Tỉnh muốn tranh thủ sự đồng thuận, tạo sự yên tâm để phụ huynh cho con đến trường. Ngay trong văn bản cũng nêu rõ việc lấy ý kiến nhằm để tạo sự đồng thuận trong phụ huynh, trong trường hợp mình thấy đa phần ý kiến phụ huynh chưa yên tâm thì đó cũng là cơ sở để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

* Tại Đà Nẵng, theo thông tin của Sở Y tế TP, từ 13h30 chiều 22/2 đến 8h sáng 23/2, địa phương này ghi nhận thêm 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Sars-Cov-2.

Hiện 2 trường hợp này đang được theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, sức khỏe tạm ổn. Ngoài ra, còn 7 trường hợp đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Công dồn tính đến 8h sáng 23/2, trên địa bàn Đà Nẵng có 157 trường hợp nghi mắc Covid-19 phải nhập viện theo dõi, trong đó có 155 trường hợp đã được xuất viện, gồm 33 người nước ngoài và 122 người Việt Nam.

Đọc thêm