Quảng Ninh đổ đất, ngăn bê tông các đường nhánh hạn chế COVID-19

(PLVN) -Nhiều tuyến đường nhánh thuộc các xã ở thành phố Hạ Long, Móng Cái được chặn lại để chánh việc người dân các địa phương qua lại với quyết tâm hạn chế đi lại giữa các địa bàn để ngăn lây lan virus corona.
Một số tuyến đường nhánh được đổ đất ngăn người dân qua lại.
Một số tuyến đường nhánh được đổ đất ngăn người dân qua lại.

Tại TP Hạ Long nhiều tuyến đường nhánh thuộc các xã kết nối với các địa phương khác được đổ đất, đặt tâm bê tông chắn đường không cho người dân và các phương tiện qua lại.

Các tấm bê tông được cẩu đến để chắn đường.
Các tấm bê tông được cẩu đến để chắn đường.

Không những vậy nhiều tuyến đường nhánh trong một thôn, xã cũng được ngăn rào để tập trung người dân về các tuyến đường chính, đảm bảo công tác kiểm tra y tế, phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, Bí thư TP Hạ Long Vũ Văn Diện cho rằng,thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương phải tự chủ ở từng địa bàn, từng khu dân cư, người dân triển khai thực hiện là quyền quyết định của từng khu dân cư.

Các xã, khu dân cư trên địa bàn TP có nhiều ngõ ngách, đường thông nên cần phải ngăn lại, tập trung lưu thông trên các tuyến giao thông chính để thuận lợi cho việc quản lý và kiểm tra việc đi lại của người dân

Các tuyến giao thông chính vẫn được lập chốt kiểm tra để đảm bảo an ninh,  giao thông được thông suốt trong những trường hợp đặc biệt.

Các tuyến đường phụ, nhánh được chặn lại tránh qua lại các địa phương.
 Các tuyến đường phụ, nhánh được chặn lại tránh qua lại các địa phương.

Cũng ngăn các tuyến đường nhánh, lối phụ vào các thôn bản, làng, xã, TP Móng Cái thực hiện hiện chặn đường chánh tập trung nhân lực chốt tại các tuyến đường chính.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho rằng đây là một trong những biện pháp khá tốt để đảm bảo việc kiểm soát chặt chẽ ra vào các địa phương, làng, bản. Có nhiều khu vực địa bàn rộng nhiều lối mòn, đường nhánh thông nhau dẫn tới tình trạng khó kiểm soát.

Tuy nhiên, việc chặn đường nhánh cũng được nghiên cứu để giao thông vẫn thông suốt, việc đi lại thuận tiện phòng các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, hỏa hoạn...

Đọc thêm