Quảng Ninh dừng tuyến vận tải hành khách cố định đến/đi các địa phương có dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh mới ra văn bản yêu cầu tạm ngừng các hoạt động vận tải khách cố định liên tỉnh đi và đến các ổ dịch ở các tỉnh, thành như Hà Nam, Hà Nội, TP HCM... để phòng chống dịch Covid 19.
Các tuyến vận tải khách cố định đến và đi các địa phương có dịch tạm dừng hoạt động.
Các tuyến vận tải khách cố định đến và đi các địa phương có dịch tạm dừng hoạt động.

Việc ngừng hoạt động các tuyến này được tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thực hiện từ trưa ngày 4/5. Theo đó, các phương tiện vận chuyển khách bằng xe hợp đồng, du lịch, taxi không được phép dừng đổ, đón, trả khách khi đi qua các địa phương như huyện Lý Nhân (Hà Nam), huyện Phù Cừ (Hưng Yên), quận Tân Bình (TP HCM, huyện Đông Anh, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Vĩnh Phúc.

Ngoài việc dừng hoạt động các tuyến trên, ngày 3/5, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, cảng bến tàu khách, bên phà trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động dịch vụ ăn, uống tại chỗ, các hoat động bán hàng hóa khác phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid 19. Các cửa hàng thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu với khách hàng khi xếp hàng mua…

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu người lao động trở về từ các vùng có dịch thực hiện khai báo y tế, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Phí do người lao đông và doanh nghiệp trả. Còn lao động thuộc các đơn vị đến và quay lại Quảng Ninh làm việc và sinh sống trong dịp 30/4-1/5 phải khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Đọc thêm