Quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc

(PLO) - Sáng qua (10/8), tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua. 
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Nguyễn Thị Minh trao tặng số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc.
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Nguyễn Thị Minh trao tặng số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, thời gian qua, mưa lũ tại các tỉnh Tây Bắc đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu và làm thiệt hại nghiêm trọng tài sản, vật chất và cuộc sống của người dân. Nhấn mạnh truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Ngoại giao ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Tổng số tiền quyên góp là 320 triệu đồng. Công đoàn Bộ Ngoại giao sẽ trực tiếp trao tiền ủng hộ đến với nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, qua đó góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Cùng ngày, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cũng tổ chức Lễ phát động và quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi Tây Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do mưa lũ, sạt lở đất xảy ra vừa qua. Tại lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đề nghị: “Tất cả công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan BHXH Việt Nam dành ít nhất 1 ngày lương để đóng góp. Số tiền tuy không nhiều, nhưng là tình cảm ấm áp, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đồng bào vùng bị thiên tai, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc”.

Thay mặt toàn ngành BHXH, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đã trao số tiền 1 tỷ đồng quyên góp được cho Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng để thông qua Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chuyển đến đồng bào các tỉnh bị thiệt hại.

Đọc thêm