Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long khẩn trương chuẩn bị kỳ thi THPT 2020

(PLVN) - Vĩnh Long đã thành lập Ban chỉ đạo toàn diện tất cả các hoạt động chuẩn bị, tổ chức thực thi theo đúng quy định của Quy chế thi do Bộ GD&ĐT ban hành.

Toàn tỉnh có hơn 10.000 thí sinh tham dự. Trong đó có 34% thí sinh sử dụng dự xét tốt nghiệp THPT, 66% thí sinh phục vụ xét tốt nghiệp và dự tuyển vào đại học, cao đẳng. Ban chỉ đạo đã thành lập 25 điểm thi, 448 phòng thi và gần 1.500 cán bộ coi thi.

Công tác chỉ đạo ôn thi được chú trọng, xây dựng kế hoạch ôn tập và nội dung ôn thi theo từng chủ đề; tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập phân hóa theo từng đối tượng; tổ chức thi thử đề minh họa của Bộ GD&ĐT và phân tích kết quả thi.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long báo cáo công tác triển khai cho kỳ thi THPT.
 Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long báo cáo công tác triển khai cho kỳ thi THPT.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an tỉnh khảo sát và chọn địa điểm in sao đề thi đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện cách ly triệt để. Ban in sao trong suốt thời gian từ khi tiếp nhận đề thi gốc từ Chủ tịch Hội đồng thi cho đến khi kết thúc bài thi cuối cùng để phòng ngừa lộ đề thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp với các sở, ngành và công tác thanh kiểm tra được tiến hành gấp rút để chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới.

Một buổi sinh hoạt tại trường hướng dẫn các em trong kỳ thi sắp tới
 Một buổi sinh hoạt tại trường hướng dẫn các em trong kỳ thi sắp tới

Tỉnh đã thực hiện thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày (18-19/7). Tổng số thí sinh dự thi trên 11.000 em, có 33 Hội đồng thi đặt tại các trường THCS&THPT.

Dự kiến kết quả thi công bố vào ngày 28/7 được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử sở GD&ĐT TP Vĩnh Long. Sau khi có kết quả thi, học sinh được điều chỉnh NV 2,3,4,5. Quy trình tuyển sinh là tuyển từ NV 1, sau đó tuyển tiếp NV 2,3,4,5 đến khi đủ chỉ tiêu ở các trường THPT.

Những thí sinh không trúng tuyển NV nào sẽ chọn Trung tâm GDNN – GDTX hoặc các trường THPT có hệ GDTX để thuận tiện cho việc học.

Đọc thêm