Suntory PepsiCo Việt Nam thúc đẩy văn hóa tái chế bao bì vì một Việt Nam xanh – sạch- đẹp

(PLVN) - Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo Việt Nam luôn tích cực trong các hoạt động thu gom, tái chế bao bì vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Thay đổi nhận thức cộng đồng về rác thải bao bì

Chia sẻ tầm nhìn dài hạn về nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì của liên minh, Suntory PepsiCo Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thu gom phế liệu, xử lý bao bì đã tiêu thụ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về văn hóa tái chế bao bì.

 

Tiêu biểu, năm 2019 Suntory PepsiCo Việt Nam đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam và hơn 1000 tình nguyện trên hành trình làm sạch bãi biển tại 5 tỉnh gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Quảng Nam và Bến Tre. 

 

Kết thúc chiến dịch, đã có 8.5 tấn rác thải các loại đã được các bạn sinh viên tình nguyện, cán bộ nhân viên và nhà phân phối của Suntory PepsiCo Việt Nam thu gom từ các bãi biển.

Tái chế và thúc đẩy văn hóa tái chế

Tiên phong trong việc kêu gọi cộng đồng xây dựng thói quen tái chế, công ty đã phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương tổ chức “Ngày hội tái chế - Hiệp sỹ MIZU bảo vệ môi trường” trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” nhằm giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái sử dụng, tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Hoạt động được thực hiện tại 15 trường tiểu học với sự tham gia của khoảng 6.500 học sinh. Bắt đầu từ năm 2020, các em học sinh sẽ được tham gia các tiết học về phân loại rác thải. Các khu truyền thông và thùng phân loại rác thải sẽ được thiết lập để học sinh thực hiện việc phân loại rác đúng nơi quy định…

Suntory PepsiCo Việt Nam luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, cải tiến quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Tính từ năm 2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có nhiều sáng kiến nhằm cải tiến giảm nhựa trong sản xuất, tiết kiệm được 3.500 tấn nhựa, hay sáng kiến bỏ màng co ở nắp chai Aquafina giúp tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm.

 

Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Sự hồi sinh của rác” tại tất cả văn phòng và nhà máy của công ty nhằm kêu gọi toàn bộ cán bộ nhân viên công ty thực hiện phân loại rác thải tại nơi làm việc để tái chế giúp bảo vệ môi trường. Theo đó, gần 400 thùng rác mới và 82 tủ rác đã được trang bị cho việc phân loại rác tại các nhà máy và văn phòng của công ty. Với ý nghĩa tốt đẹp giúp bảo vệ môi trường, chương trình đã nhận được sự tham gia tích cực của tất cả cán bộ nhân viên trong công ty. 

Tiếp tục lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Trên hành trình xây dựng văn hóa tái chế bao bì, việc thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng chung tay tạo những sáng kiến xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp là điều vô cùng quan trọng. 

Theo đó, Suntory PepsiCo Việt Nam đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020”.

Ngày 28/6 vừa qua, hơn 2500 tình nguyện viên cùng cán bộ nhân viên công ty, đối tác của Suntory PepsiCo Việt Nam tham gia hoạt động ra quân và dọn rác tại các bãi biển trên địa bàn thành phố Quảng Bình, Đà Nẵng…

Trong tháng 7 và tháng 8, chương tình dọn rác bãi biển này sẽ lan tỏa đến Hải Phòng, Nghệ An, Cần Giờ và Cần Thơ,  kỳ vọng sẽ có thể thu hút được nhiều tình nguyện viên chung tay bảo vệ bãi biển thêm xanh.

 

Từ những chai vỏ nhựa được thu gom từ các chương trình, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng lên kế hoạch xây dựng nhiều công trình thanh niên (như sân chơi thể thao, bồn cây cảnh, mái che nắng…) tại 5 tỉnh thành cả nước. 

 

Với những hoạt động này, Suntory PepsiCo Việt Nam mong muốn lan tỏa thông điệp: rác bao bì cũng có thể trở thành chất liệu hữu ích, nếu chúng ta biết thu gom, tái sử dụng và tái chế đúng cách.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm