Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt

 -  Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, nhằm xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tối 12-4, ông Nguyễn Bá Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, cho biết Tỉnh ủy đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, người liên quan trong đoạn clip có những phát ngôn thiếu chuẩn mực và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 vào ngày 3-4 lan truyên trên mạng xã hội. 

Theo đó, ông Thanh bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 10-4 để xem xét hướng xử lý theo quy định. "Trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả nước đang nỗ lực dùng mọi biện pháp, đồng sức đồng lòng chống dịch nhưng ông Thanh lại có những hành động quá sai trái, gây phản cảm. Sắp tới, Tỉnh ủy sẽ xem xét và có hướng xử lý phù hợp, không bao che, dung túng" - ông Lợi nhấn mạnh. Ông Lợi cũng cho biết vào sáng 13-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ sẽ họp báo để cung cấp thông tin chính thức vụ việc với báo chí.

Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt - Ảnh 1.

Ông Lưu Văn Thanh chỉ tay vào mặt lực lượng chức năng tại trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, xác nhận với Báo Người Lao Động, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết hành vi không chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt, cự cãi và có những lời nói thiếu chuẩn mực của ông Lưu Văn Thanh với lực lượng tại chốt kiểm dịch trên địa bàn, đã được báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo xem xét xử lý.

"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản đã họp kiểm điểm, nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm với ông Lưu Văn Thanh" - bà Minh thông tin.

Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt - Ảnh 2.

Ngoài ra, ông Thanh còn có nhiều lời nói thiếu chuẩn mực, đập bàn... (ảnh cắt từ clip)

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, được ghi lại vào khoảng 7 giờ ngày 3-4, cho thấy khi ông Thanh đi trên ôtô thì được lực lượng kiểm dịch của thị xã Bình Long, tại chốt giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, yêu cầu xuống xe để kiểm tra thân nhiệt. Điều đáng nói là khi xuống khỏi xe, ông Thanh không đeo khẩu trang. Khi được yêu cầu đo thân nhiệt thì ông Thanh không hợp tác vì cho rằng nhiều phương tiện đi qua lại tại sao không yêu cầu vào đo mà lại yêu cầu xe của ông.

.

Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND chống đối đo thân nhiệt - Ảnh 3.

Ông Thanh đã bị tạm đình chỉ công tác để xử lý theo quy định của pháp luật (ảnh cắt từ clip).

Giữa ông Thanh và lực lượng kiểm dịch có lời qua tiếng lại. Trong quá trình này, ông Thanh có những lời lẽ văng tục, nhiều lần đập tay lên bàn và thách thức.

Ngoài ra, trong quá trình cự cãi, ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt, hỏi họ tên, nơi làm việc của một cán bộ làm việc tại đây với giọng thách thức…

Đọc thêm