Tết, 'mẹ vào tâm dịch, bố đi làm nhiệm vụ, con trong vùng cách ly, hẹn nhau ngày chiến thẳng'

(PLVN) - Những dòng thư Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, đang làm nhiệm vụ trong bệnh viện dã chiến số 2 tại bệnh viện ĐH kỹ thuật Y tế Hải Dương, viết cho con gái khiến cư dân mạng xúc động.
Mỗi ngày bác sĩ Hằng đều gọi điện để nói chuyện, động viên con gái
Mỗi ngày bác sĩ Hằng đều gọi điện để nói chuyện, động viên con gái

Mạng xã hội mới đây chia sẻ bức thư dặn dò con gái của nữ bác sĩ đang làm nhiệm vụ trong bệnh viện dã chiến ở Hải Dương: “Gửi con gái yêu của mẹ! Con là hậu phương mà mẹ lo lắng nhất, tròn 10 chúng ta ở bên nhau nhưng đây là cái tết đầu tiên chúng ta xa nhau, là cái tết đầu tiên mẹ ko mua được quần áo mới cho con. Nhưng tất cả điều đó sẽ không là gì so với việc phải chiến thắng kẻ thù covid19 con ah. Trong này mẹ được nhận chăm sóc bệnh nhi 4 tuổi. Nhìn đó mẹ lại nghĩ về con mà lo lắng không ngủ được, hy vọng ở quê cùng ông bà nội, ngoại con sẽ được an toàn, những người thân sẽ thay mẹ bảo vệ con bằng chiếc áo giáp sắt được làm từ khẩu trang đeo trên mặt, rửa tay thường xuyên bằng cồn, hạn chế tiếp xúc với người khác giữ đúng khoảng cách xa 2m khi nói chuyện, còn mẹ tin chắc chắn rằng con luôn có những bữa ăn ngon rồi! Hãy là hậu phương vững chắc để mẹ yên tâm chiến đấu bao giờ hết giặc mẹ sẽ về với con yêu con nhiều lắm!!!”.

Bức thư gửi con gái khiến cộng đồng mạng xúc động
 Bức thư gửi con gái khiến cộng đồng mạng xúc động

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng là giảng viên của trường ĐH kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Chồng chị Hằng là công an, từ khi dịch bệnh bùng phát ở Hải Dương hầu hết thời gian anh đều phải trực, hoặc ở chốt.

Ngày 29/01, khi bệnh viện dã chiến số 2 tại bệnh viện ĐH kỹ thuật Y tế Hải Dương đi vào hoạt động, bác sĩ Hằng được phân công làm nhiệm vụ tại bệnh viện từ đó đến nay.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nữ bác sĩ
Gia đình nhỏ hạnh phúc của nữ bác sĩ

Khi nhận nhiệm vụ, bác sĩ Hằng gửi con về nhà ông bà ở huyện Cẩm Giàng. Theo lịch phân công các bác sĩ sẽ làm 1 ca/14 ngày, tức là đến chiều 30 tết chị Hằng sẽ hết ca và được ra khu cách ly 14 ngày. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định, rằm tháng Giêng chị sẽ được gặp con gái...

Khi nghe tin toàn bộ huyện Cẩm Giàng bị phong tỏa, chị không khỏi lo lắng. Tuy nhiên bác sĩ Hằng vẫn vững tin: “Với cách làm quyết liệt, hiệu quả như hiện nay thì em tin Hải Dương mình sẽ sớm chiến thắng bệnh dịch. Ngày gia đình em đoàn tụ chắc chắn không con xa nữa”.

Đọc thêm