Thêm 2 địa điểm ở Quảng Trị được dỡ bỏ phong tỏa

(PLVN) - Sau khu vực Tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - địa điểm cách ly y tế đầu tiên ở Quảng Trị - được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, thì tối 25/8, địa phương này tiếp tục dỡ bỏ phong tỏa đối với 2 khu dân cư liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà.
Ngành chức năng tiến hành phun khử trùng tại 2 địa điểm dân cư vừa được dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở TP Đông Hà.
Ngành chức năng tiến hành phun khử trùng tại 2 địa điểm dân cư vừa được dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở TP Đông Hà.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định dỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với 2 khu dân cư thuộc địa bàn TP Đông Hà, bao gồm: Tổ 5A, khu phố 1, phường Đông Lễ (là nơi cư trú của BN750, được phong tỏa vào lúc 20h ngày 6/8, tại đây có 12 hộ dân sinh sống) và khu phố 2, phường Đông Giang (là nơi cư trú của BN833, được phong tỏa vào lúc 15h ngày 9/8, tại đây có 15 hộ dân sinh sống) kể từ 19h tối 25/8.

Tất cả các trường hợp người dân sinh sống ở 2 khu này đều được xét nghiệm âm tính với Covid-19, nguy cơ lây nhiễm và mầm bệnh ở đây không còn.

UBND tỉnh giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đông Hà chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện dỡ bỏ phong tỏa, tiêu độc khử trùng tại các khu vực trên.

Như vậy, 2 khu dân cư này chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau gần 20 ngày thực hiện lệnh cách ly.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị còn 3 khu dân cư đang được phong tỏa tạm thời.

Trước đó, trong chiều 25/8, tỉnh Quảng Trị cũng đã họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Theo đó, tỉnh đã quyết định nới lỏng giãn cách xã hội tại địa bàn. Để phòng dịch Covid-19, địa phương sẽ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 19 của Chính phủ, nhưng sẽ linh hoạt để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Cụ thể, duy trì hoạt động của các tổ, chốt kiểm soát y tế, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc; Tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát và cách ly tập trung những người trở về từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19; Vận động người dân tổ chức đám ma, đám cưới tại nhà và không tập trung đông người; Không tập trung từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học và cơ sở khám chữa bệnh; giữ khoảng cách khi tiếp xúc...

Bên cạnh đó, tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như karaoke, cơ sở làm đẹp, vũ trường, khu vui chơi.... Riêng các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (buôn bán, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê), khu luyện tập thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, giữ khoảng cách ghế ngồi là 1 mét; Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị có 7 ca mắc Covid-19, trong đó 1 bệnh nhân đã tử vong. 6 bệnh nhân còn lại đã có 2 đến 5 lần âm tính với Covid-19. Với những trường hợp liên quan đến các ca mắc bệnh, hiện đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đọc thêm