Thừa Thiên Huế: Tiếp đón, cách ly mới 641 công dân từ Lào về nước

(PLVN) - Chiều và tối ngày 26/3, tại khu cư xá sinh viên Đại học Công thương (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Vang đã tiến hành tiếp đón và cách ly mới 641 công dân học tập, công tác, lao động từ Lào trở về nước vì dịch Covid – 19.
Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nhiệt độ cho các công dân.
Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nhiệt độ cho các công dân.

Dù số lượng công dân Việt Nam trở về nước đợt này khá đông nhưng mọi công tác tiếp nhận và tổ chức tiếp đón vẫn được các cán bộ, chiến sĩ và y bác sĩ chuẩn bị một cách chu đáo.

Cụ thể, quá trình tiếp nhận các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định như: Phun thuốc khử trùng phương tiện đưa đón, hành lý cá nhân; kiểm tra thân nhiệt; kê khai thông tin cá nhân; kê khai hành trình di chuyển ở Lào. Sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, cách ly, theo dõi chặt chẽ và bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày…

Công tác phun khử trùng được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ.
 Công tác phun khử trùng được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ.

Tính đến 6h ngày 27/3, tại 04 điểm cách ly (gồm: Trường Quân sự tỉnh; Trường Cao đẳng nghề số 23; khu cư xá sinh viên Đại học Công thương; Trung đoàn 176), tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp đón, cách ly 2.068 công dân.

Trong thời gian cách ly tại đây, mọi cơ sở vật chất và nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt trong khu vực cách ly sẽ được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đáp ứng đầy đủ, từ việc ăn, ngủ, nghỉ và sinh hoạt hàng ngày, vì vậy người dân không cần tiếp tế thêm bất cứ đồ dùng nào.

 “Theo dự báo của Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị trong những ngày tới lượng Việt kiều ở Lào về tương đối đông vì vậy dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trung tâm của chúng tôi đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị như hệ thống giường, phản, chiếu, màn và các vật dụng cá nhân bảo đảm tiếp nhận khoảng hơn 1.000 công dân tại Trung tâm này” - trung tá Nguyễn Quyết Tiến, Khung trưởng Khung tiếp đón, cách ly T3, cho biết.

Các công dân kê khai y tế và lịch trình di chuyển.
 Các công dân kê khai y tế và lịch trình di chuyển.

Đến nay, qua kiểm tra và theo dõi hằng ngày, tất cả các công dân được cách ly đều có sức khỏe ổn định và chấp hành nghiêm túc các quy định tại điểm cách ly. Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến thời gian tới sẽ có nhiều công dân từ các nước trở về tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có phương án mở rộng các điểm cách ly và thêm các khu cách ly mới tại các địa phương.

Đọc thêm