Thưởng 1,4 tỷ đồng cho các 'Nhà toán học tương lai' ở TP Thái Nguyên

(PLVN) - Gần 250 em học sinh xuất sắc cấp THCS trên địa bàn TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) mới bước vào tranh tài tại vòng chung kết “Nhà Toán học tương lai” do Trường Iris tổ chức tại Khu đô thị Crown Villas, phường Gia Sàng (TP Thái Nguyên).
Em Vũ Quỳnh Chi giành ngôi vị Vô địch “Nhà toán học tương lai” cấp THCS
Em Vũ Quỳnh Chi giành ngôi vị Vô địch “Nhà toán học tương lai” cấp THCS

Các thí sinh trải qua 3 chặng thi đấu: Khởi động, Tăng tốc và Về đích cùng 20 câu hỏi trả lời nhanh trong thời gian 30 giây/câu; các thí sinh không chỉ tính toán nhanh mà phải biết cách phân tích, giải quyết vấn đề linh hoạt, bình tĩnh để đưa ra đáp án chính xác. Các câu hỏi được tập trung nhiều vào kỹ năng tư duy, lập luận logic của học sinh, vì vậy khi tham gia cuộc tranh tài, các em không chỉ vận dụng các kiến thức học trong nhà trường mà còn phát triển năng lực tư duy của bản thân, gắn liền với đời sống và vô cùng sáng tạo.

Các em đã lần lượt giải quyết những bài Toán từ đơn giản đến phức tạp qua 2 chặng thi đấu đầu tiên và các câu hỏi đó đã kích thích chính bản thân các em chinh phục những thử thách khó hơn ở chặng Về đích.

Vượt qua vòng chung kết tranh tài đầy cam go, kịch tính, Ban tổ chức đã trao 4 ngôi vị nhà vô địch cùng các giải thưởng ở mỗi khối học cho các học sinh xứng đáng nhất.

Với tổng giá trị giải thưởng của Chương trình trên 1,4 tỷ đồng, Ban tổ chức hy vọng, thông qua sân chơi trí tuệ mới lạ, bổ ích này sẽ mang lại sự hào hứng, tự tin và bản lĩnh cho các em học sinh; đặc biệt là nâng cao hơn nữa về kỹ năng tư duy và xây dựng một nền tảng tốt nhất cho các em sớm thành công trong tương lai.

Cuộc tranh tài “Nhà toán học tương lai” mùa đầu tiên nhận được sự hưởng ứng đông đảo của quý phụ huynh cùng hơn 5.000 thí sinh các level từ level 1- level 9 đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP Thái Nguyên với 2 vòng thi. Vòng loại được tổ chức online từ ngày 5/6/2020 đến 30/9/2020. Ở vòng này, các thí sinh được kiểm tra kiến thức toán học tổng quát của các lớp tương ứng, được chia thành các mạch kiến thức số học (đại số), hình học và đo lường; thống kê và xác suất. Ngoài ra, các em có thêm các câu hỏi tư duy kiểm tra khả năng phân tích và logic của học sinh, các câu hỏi giải quyết vấn đề thực tiễn. 

Sau vòng loại trực tuyến, 50 thí sinh đạt điểm cao nhất mỗi khối lớp đã chính thức bước vào vòng chung kết kịch tính và ấn tượng ở đấu trường “Nhà toán học tương lai” tại Trường Iris vào ngày 10/10 và 18/10/2020.

Em Vũ Quỳnh Chi, học sinh lớp 9A1, Trường Tiểu học & THCS 915 Gia Sàng, TP Thái Nguyên là thí sinh đã xuất sắc giành ngôi vị Vô địch trong chung kết cuộc tranh tài kịch tính “Nhà toán học tương lai” khối 9.

“Nhà toán học tương lai” là sân chơi thú vị và bổ ích dành cho tất cả các em học sinh cấp Tiểu học & THCS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Sân chơi do Trường Iris lần đầu tiên tổ chức là cơ hội để các em cọ xát, tranh tài và làm quen với phương pháp toán tư duy hàng đầu trên thế giới.

Thông qua sân chơi trí tuệ mới lạ, bổ ích, có ý nghĩa thực tiễn như “Nhà Toán học tương lai”, Ban tổ chức hy vọng mang lại sự hào hứng, tự tin và bản lĩnh cho các em học sinh, nâng cao hơn nữa về kỹ năng tư duy, xây dựng một nền tảng tốt nhất và phát huy năng lực toàn diện cho các em để thành công trong tương lai.

Đọc thêm