“Tôi yêu Việt Nam” phiên bản hoàn toàn mới đưa giao thông vào thế giới trẻ thơ

(PLVN) - Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông (ATGT) trên truyền hình mang tên “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản mới “Vui giao thông” dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3-5 tuổi sẽ chính thức phát sóng từ ngày 19/9/2020. 
“Tôi yêu Việt Nam” phiên bản hoàn toàn mới đưa giao thông vào thế giới trẻ thơ

Đây là lần đầu tiên, “Tôi yêu Việt Nam” triển khai thí điểm hoạt động đào tạo cho các bé trong lứa tuổi Mầm Non tại trường học, mang đến cho các bé, thế hệ tương lai của Đất nước những bài học bổ ích về giao thông để từng bước hình thành nhận thức và ý thức tham gia giao thông văn minh và an toàn.

“Tôi Yêu Việt Nam” khởi đầu là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai và phát sóng trên truyền hình từ năm 2004. 

Từ đó đến nay, chương trình đã liên tục được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông tại Việt Nam cùng những bài học giao thông bổ ích, giúp người xem bổ sung kiến thức và kỹ năng để phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Năm 2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản hoàn toàn mới, tập trung vào lứa tuổi Mầm non, từ 3 đến 5 tuổi, là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. 

Theo đó, cùng với việc phát sóng trên truyền hình, HVN sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) triển khai thí điểm chương trình đào tạo trực tiếp trong trường mầm non tại 5 tỉnh thành từ năm học 2020-2021 để trẻ có thể tiếp cận với kiến thức giao thông một cách dễ dàng nhất. 

Mở đầu “Tôi Yêu Việt Nam” mùa này sẽ là series phim hoạt hình với tên gọi “Vui giao thông” xoay quanh ba nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu: Bi (Khỉ) – Bo (Mèo) – Ben (Tắc kè) với ba cá tính khác nhau. Mỗi tập phim là một bài học, câu chuyện giao thông với nhiều kiến thức bổ ích được truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua lăng kính tuổi thơ hồn nhiên, sinh động của ba nhân vật hoạt hình. Bi, Bo, Ben giống như những người bạn đồng hành của của các bạn nhỏ, cùng nhau khám phá thế giới và hình thành cho bản thân những nhận thức và bài học đầu tiên về giao thông.

Mỗi nhân vật trong phim mang một tính cách khác nhau nhưng gần gũi, đáng yêu và thân thuộc như những người bạn tuổi thơ, sẽ cùng các bé học hỏi, khám phá thế giới và tham gia giao thông an toàn.

Chương trình “Vui giao thông” gồm 26 tập với thời lượng mỗi tập 5 phút chính thức phát sóng từ ngày 19/9/2020 vào lúc 18:50 thứ Bảy hàng tuần, phát lại hàng tuần trong khung giờ 16:10 thứ Hai hàng tuần trên VTV3. 

Song song với việc phát sóng trên truyền hình, loạt phim hoạt hình còn được phát sóng trên kênh Youtube và Fanpage chính thức của “Tôi Yêu Việt Nam”, đồng thời, phát trên kênh Youtube POPS Kids, kênh giáo dục và giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động phát sóng phim hoạt hình trên các kênh truyền thông, “Tôi Yêu Việt Nam” mùa mới còn triển khai thí điểm hoạt động đào tạo cho các bé tại trường mầm non. 

Trong năm học 2020-2021, chương trình sẽ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh thành phố bao gồm: Phú Thọ, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, Cần Thơ, mỗi tỉnh 3 trường mẫu giáo. 

Tham gia hoạt động đào tạo tại trường học, các bé sẽ có cơ hội nhập vai các nhân vật khác nhau trong hoạt động giao thông: người tham gia giao thông, người điều hành giao thông, trải nghiệm các tình huống thực tế với các tài liệu hướng dẫn tham gia giao thông an toàn do HVN phối hợp với Bộ GD&ĐT – Vụ Giáo dục Mầm Non biên soạn, các bộ giáo cụ, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông... Từ đó, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội tìm hiểu về kiến thức giao thông, bắt đầu hình thành cho mình ý thức tham gia giao thông văn minh an toàn.

Trong những năm qua, bên cạnh việc phát sóng “Tôi yêu Việt Nam” tới khán giả cả nước, HVN còn tích cực triển khai nhiều hoạt động như triển khai chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với tên gọi “Giữ trọn Ước mơ” từ năm học 2018-2019, chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân mang tên “Cùng Honda chắp tương lai” từ năm 2015; cùng nhiều chương trình giáo dục về ATGT cho học sinh các cấp như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh Tiểu học, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh Trung học; các chương trình đào tạo trực tiếp cho Đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, cũng như khách hàng và người dân địa phương. Đây là những nỗ lực của HVN trong cam kết hiện thực hóa tuyên bố 2030 “Mang lại Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”. 

Đọc thêm