Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế thăm, tặng quà và làm việc tại Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Vừa qua, ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cùng đoàn công tác vừa có chuyến đến thăm, tặng quà tại huyện Phong Điền và có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế về tình hình thu ngân sách 11 tháng đầu năm và triển khai biện pháp quản lý thuế tháng cuối năm 2020.
Ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - đến thăm hỏi, động viên bà con bị ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt  tại Xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.
Ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - đến thăm hỏi, động viên bà con bị ảnh hưởng do thiên tai lũ lụt tại Xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Tiếp sức tới trường

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các huyện như Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà đã chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của các đợt bão, lũ lụt liên tiếp. Nhiều trường học tại các xã thuộc các vùng trũng, thấp bị nước lũ bao vây và cuốn trôi nhiều đồ dùng, phương tiện học tập của các cháu như bút, sách vở, dụng cụ học tập,…

Nhằm thăm hỏi và động viên tinh thần của các cháu, vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cùng Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục Thuế phối hợp với Đoàn thanh niên cơ sở Cục Thuế đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức tới trường” tổng trị giá 50 triệu đồng cho trường tiểu học Phong Bình, trao tặng trường mầm non xã Phong Bình 02 smart Tivi, 02 bộ máy tính để bàn và 40 giường lưới tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Tổng cục Thuế và Đoàn Thanh niên cơ sở trao quà cho 2 trường học tại xã Phong Bình.
 Đoàn Thanh niên Tổng cục Thuế và Đoàn Thanh niên cơ sở trao quà cho 2 trường học tại xã Phong Bình.

Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng hi vọng sẽ phần nào giúp cho 2 trường có thể tái thiết lại công tác giảng dạy và học tập cho các em học sinh trên địa bàn, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ những khó khăn đúng với mục đích của phong trào “Tuần lễ quyên góp chung tay chia sẻ ủng hộ nhân dân vùng lũ bị thiệt hại do mưa bão” do Tổng cục Thuế đã phát động trước đó.

Tại các điểm đến thăm, ông Cao Anh Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - đã ân cần thăm hỏi, động viên thầy cô, học sinh của hai trường và khẳng định, bên cạnh những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh và thiên tai thì Tổng cục Thuế với sự chỉ đạo của Chính phủ cũng quyết tâm rà soát các nguồn thu để đảm bảo thu đủ theo đúng kế hoạch cho ngân sách nhà nước giao, đáp ứng cho nhu cầu chi tiêu của chính phủ đặc biệt là những khoản chi nhằm hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung gặp khó khăn.

Đại diện Đoàn Thanh niên Tổng cục Thuế và Đoàn Thanh niên cơ sở trao quà cho các em học sinh.
  Đại diện Đoàn Thanh niên Tổng cục Thuế và Đoàn Thanh niên cơ sở trao quà cho các em học sinh.

Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Cao Anh Tuấn cũng gửi lời động viên bà con của xã Phong Bình nói riêng và huyện Phong Điền nói chung cùng phấn đấu vượt qua khó khăn thiên tai và sớm khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế quyết tâm vượt dự toán

Trong chuyến công tác, Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế Cao Anh Tuấn cũng đã có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế về tình hình thu ngân sách 11 tháng đầu năm và triển khai biện pháp quản lý thuế tháng cuối năm 2020.

Báo cáo với đoàn công tác của Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế Hà Văn Khoa cho biết: Kết quả thu đến 20/11/2020 trên địa bàn là 7.004,4 tỷ đồng, bằng 98,9% so với dự toán, bằng 98% so với thực hiện cùng kỳ năm 2019.

Ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế - báo cáo tình hình thu ngân sách của tỉnh trong 11 tháng đầu năm 2020.
Ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế - báo cáo tình hình thu ngân sách của tỉnh trong 11 tháng đầu năm 2020.

Ông Hà Văn Khoa cũng cho biết, năm 2020 triển khai nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế gặp rất nhiều khó khăn do bùng phát dịch bệnh Covid-19 và bão lụt xảy ra liên tục, ảnh hưởng hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế. Một số ngành nghề do dịch bệnh đã phải ngừng nghỉ, hoạt động cầm chừng, một số ngành nghề kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình thực hiện nhiệm vụ thu trên địa bàn.  

Trước tình hình đó, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Ủy ban nhân dân tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế về các chính sách gia hạn, giãn, giảm về thuế và tiền thuê đất của Chính phủ; đồng thời tăng cường công tác quản lý, khai thác nguồn thu, chống nợ đọng và thất thu ngân sách, quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ thu NSNN của năm 2020 ở mức cao nhất.

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn biểu dương kết quả thu trong 11 tháng đầu năm 2020 của Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã đạt 98,9% - cao hơn so với trung bình trung của cả nước, công tác quản lý thuế của Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ, Tổng cục Thuế cũng như Tỉnh ủy, UBND. 

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn và lãnh đạo chủ chốt Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn và lãnh đạo chủ chốt Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng lưu ý Cục Thuế Thừa Thiên Huế cần rà soát doanh nghiệp trên địa bàn để đảm bảo thực hiện tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế mới. Tổng cục trưởng đề nghị Cục Thuế tiếp tục tập trung nguồn lực, khắc phục ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 để thực hiện tốt công tác quản lý thuế, công tác quản lý nợ thuế, thanh tra kiểm tra, tiên phong trong áp dụng điện tử trong quản lý thuế, tăng cường quản lý thuế với Hộ kinh doanh, làm tốt công tác UNT thuế, đẩy mạnh quản lý thuế bằng biện pháp điện tử để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (Trao đổi điện tử, chữ ký điện tử...) trong điều kiện tinh giảm biên chế, giảm đầu mối lãnh đạo Chi cục nhưng vẫn phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT trong việc thực hiện thủ tục hành chính thuế, phấn đấu từ nay đến cuối năm hoàn thành vượt kế hoạch thu NSNN năm 2020.

Đọc thêm