Tuyên án tử hình hai bị cáo mua bán hơn 1,5kg ma túy

(PLVN) - Giao dịch mua bán 2 bánh Hê-rô-in và 1 kg ma túy đá, 2 bị cáo Nguyễn Trọng Phong (SN 1982) và Trần Đình Mạnh (SN 1986) đã phải lĩnh án tử hình vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Nguyễn Trọng Phong và Trần Đình Mạnh bị bắt giữ cùng với số tang vật tại cơ quan điều tra
Nguyễn Trọng Phong và Trần Đình Mạnh bị bắt giữ cùng với số tang vật tại cơ quan điều tra

Ngày 28/10, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Trọng Phong (SN 1982) trú tại phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh và Trần Đình Mạnh (SN 1986) trú tại thôn An Xá, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách (cùng ở tỉnh Hải Dương) án tử hình vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 1/2020, Phong nhận được điện thoại của một người tên là Thuận (SN 1981) trú tại khu 3, thị trấn Kép (Lạng Giang) đặt mua 2 bánh Hê-rô-in với giá 230 triệu đồng/bánh và 1 kg ma túy đá giá 300 triệu đồng.

Phong đã liên hệ với bị cáo Mạnh để mua số ma túy này của một người tên là Thu (trú tại bản Ban, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Hai bị báo mua số ma túy này với giá thỏa thuận 170 triệu đồng/bánh và 220 triệu đồng/kg ma túy đá, sau đó bán lại cho Thuận.

Đến 13 giờ 45 phút ngày 20/2, tại thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang), trong lúc Phong và Mạnh chuẩn bị giao dịch ma túy cho Thuận thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bắc Giang) bắt quả tang. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 698,96 gam ê-rô-in và 804,68 gam Methamphetamine.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, Thuận không thừa nhận mua bán ma túy với Phong. Ngoài lời khai của Phong không còn tài liệu, chứng cứ khác chứng minh Thuận là người đặt mua ma túy của Phong.

Đối với người tên Thu, cơ quan điều tra đã xác minh nhưng bản thân Thu không có mặt tại địa phương, ngoài lời khai của Mạnh, không có chứng cứ chứng minh Thu là người bán mua túy. Do đó, cơ quan điều tra không có căn cứ để khởi tố điều tra đối với Thuận và Thu.

Ngày 21/10, TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy, đây là vụ án mua bán ma túy với số lượng lớn, các bị cáo đã có tiền án và nhân thân xấu; Căn cứ hành vi phạm tội, nhân thân và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, ngày 28/10, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Mạnh và Phong tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”./.

Đọc thêm