Vedan Việt Nam trao tặng 4 căn nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo ở huyện Long Thành

(PLVN) - Ngày 20/11/2020, Công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) trao tặng 4 căn nhà CTĐ cho các hộ nghèo tại xã An Phước, xã Cẩm Đường và xã Tân Hiệp huyện Long Thành. Mỗi căn nhà được công ty Vedan tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do các mạnh thường quân và gia đình đóng góp.

Dì Nguyễn Thị Bé (trú tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành) dù đã gần 80 tuổi nhưng mỗi sáng đều thức dậy từ 4 giờ để đi lượm ve chai, xế trưa dì về nhà phân loại rồi bán lấy tiền trang trải cuộc sống hàng ngày, 3 cô con gái của dì người thì lấy chồng ở xa, người thì không có việc làm ổn định và sức khỏe yếu nên chẳng phụ giúp được gì nhiều.

Căn nhà cũ cứ thế mục dột theo năm tháng mà không có tiền để tu sửa. Được sự quan tâm của Hội CTĐ và các mạnh thường quân xã An Phước, nay căn nhà cao ráo khang trang đã là chỗ dựa cho tuổi già của dì. Cầm quyết định giao nhà dì rưng rưng nước mắt: “Có nằm mơ tui cũng không nghĩ được mình có căn nhà đẹp thế này, tui cám ơn Công ty Vedan nhiều lắm”.

Ông Hwang Fa Jane (đứng giữa hàng trên) - đại diện Vedan trao nhà cho dì Nguyễn Thị Bé (trú tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành).
Ông Hwang Fa Jane (đứng giữa hàng trên) - đại diện Vedan trao nhà cho dì Nguyễn Thị Bé (trú tại ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành). 

Gia đình anh Nguyễn Tư Phúc (tổ 3, ấp 1, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành) cũng là một hộ nghèo của địa phương. Anh Phúc hàng ngày chạy xe ôm, ai thuê gì làm nấy, vợ anh sức khỏe kém nhưng hàng ngày cũng đi lượm ve chai để trang trải cuộc sống.

Nhận quyết định giao nhà anh xúc động nói: “Tui cám ơn Vedan, cám ơn chính quyền đã quan tâm chăm sóc gia đình tui, tiền thì tui không có nhưng từ giờ trở đi tui hứa sẽ hết sức hết mình với công tác xã hội, hễ cái gì tui làm được thì dù khó khăn vất vả đến mấy đi nữa tui cũng sẵn sàng”.

Bà Nguyễn Thu Thủy (thứ 2 từ phải sang)- đại diện Vedan trao nhà cho gia đình anh Nguyễn Tư Phúc (tổ 3, ấp 1, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành).
Bà Nguyễn Thu Thủy (thứ 2 từ phải sang)- đại diện Vedan trao nhà cho gia đình anh Nguyễn Tư Phúc (tổ 3, ấp 1, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành). 

Cũng như gia đình anh Phúc, gia đình anh Trần Nam Trọng (tổ 3, ấp 1, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành) cũng là hộ nghèo, anh và cha là nạn nhân chất độc da cam nên sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định. Căn nhà CTĐ là mơ ước của cả gia đình anh từ rất lâu, nay đã trở thành sự thật.

Đi sâu vào rừng cao su, đến gặp chị Đỗ Thị Kiều (thường trú tại khu Quảng Ngãi, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) chúng tôi ai cũng xót xa cho cô gái trẻ xinh đẹp nhưng dáng vẻ lam lũ 1 mình chăm sóc 3 con nhỏ trong căn nhà tôn mục nát với những đống ve chai chất quanh nhà.

Từ ngày chồng bỏ đi không có ngày nào chị nghỉ ở nhà, cho dù bị bệnh, mệt đến mấy cũng ráng làm để chăm lo cho tụi nhỏ. Nước mắt rưng rưng khi nhận quyết định trao nhà, chị nghẹn ngào nói: “Bây giờ có nhà để mấy đứa nhỏ ở nhà đi làm, em cũng yên tâm khi trời mưa rồi”...

Mỗi căn nhà là một niềm vui, một giấc mơ trở thành sự thật. Đó cũng chính là mong muốn của toàn thể CBCNV Công ty Vedan Việt Nam. Với phương châm “Phát triển từ xã hội, công hiến cho xã hội”, các hoạt động như: trao tặng nhà Chữ thập đỏ, tặng quà cho người nghèo khuyết tật, phun thuốc phòng chống dịch bệnh, hiến máu nhân đạo… là những hành động vô cùng thiết thực tiếp nối hành trình “Yêu thương và Chia sẻ” mà Vedan Việt Nam đã cùng đồng hành với Hội CTĐ địa phương thực hiện trong nhiều năm qua.

Đọc thêm