Xác minh thông tin bệnh nhân COVID-19 đi qua Bến xe Nước Ngầm

(PLVN) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 3/8, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung đặc biệt lưu ý cần khẩn trương xác minh thông tin lộ trình của bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nam đi xe của nhà xe Kim Chi có qua Bến xe Nước Ngầm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trên cơ sở phân tích các nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các trường hợp từ Đà Nẵng và các vùng dịch về chủ động cập nhật thông tin thường xuyên, nếu đi qua vùng dịch đúng thời điểm nơi này có bệnh nhân COVID-19 thì phải coi như đối tượng F1 để có biện pháp cách ly, khai báo kịp thời với cơ sở y tế tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. 

Liên quan đến thông tin lộ trình của bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nam đi xe của nhà xe Kim Chi có qua Bến xe Nước Ngầm, ông Chung yêu cầu nếu bệnh nhân có qua Bến xe Nước Ngầm, ngành chức năng phải có biện pháp kịp thời để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thông tin, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam, Trung tâm đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh lại lộ trình đi lại của bệnh nhân. "Nếu bệnh nhân này đi qua Bến xe Nước Ngầm như thông tin ban đầu thì nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đối với Hà Nội rất lớn", ông Việt nói.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung điều tra xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện; phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ, khẩn trương tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội, tính đến 14 giờ ngày 3/8/2020, thành phố Hà Nội đã có 88.289 người về từ Đà Nẵng từ ngày 6/7/2020 đến nay; trong đó 508 người được lấy mẫu xét nghiệm PCR, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả test nhanh cho 70.689 trường hợp về từ Đà Nẵng, ghi nhận có 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 3/8, thành phố vẫn có 2 trường bệnh nhân mới ghi nhận tại cộng đồng.

Đọc thêm