Xét nghiệm Covid-19 hai lần cho 100% công dân Quảng Ninh đủ điều kiện nhập ngũ

(PLVN) - Để đảm bảo an toàn cho các công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp, hiệp đồng với các địa phương cấp huyện tổ chức xét nghiệm Covid-19 hai lần cho 100% công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Đặc biệt, lễ giao nhận quân năm nay sẽ được tổ chức làm 2 đợt vào ngày 3 và 9/3, trong đó có trên 400 công dân viết đơn tình nguyện.
Công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 đều được 2 lần xét nghiệm Covid-19.
Công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 đều được 2 lần xét nghiệm Covid-19.

Năm 2021, Quảng Ninh được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 1.900 công dân nhập ngũ, tăng 50 chỉ tiêu so với năm 2020. Qua các bước sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), công dân có sức khỏe tốt, có trình độ học vấn đạt tỷ lệ khá cao; công dân tự nguyện xung phong nhập ngũ khá lớn; thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2, loại 3 đạt gần 70%; tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT chiếm trên 5,3%; đảng viên chiếm trên 5%, tỷ lệ người dân tộc chiếm trên 26%. Các địa phương đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên cho gần 600 thanh niên trước khi lên đường nhập nhũ. 

Ban CHQS TP Cẩm Phả thăm hỏi, động viên công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ.
 Ban CHQS TP Cẩm Phả thăm hỏi, động viên công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ. 

Các địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm, nhằm động viên khích lệ tinh thần các công dân lên đường nhập ngũ. Những thanh niên trúng tuyển NVQS đều rất phấn khởi, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Anh Nguyễn Duy Phong (khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) phấn khởi cho biết: "Tốt nghiệp THPT xong, tôi đã đi làm ở công ty. Với mong muốn được thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của một người công dân nên tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua khám tuyển, tôi đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất chính trị và đã trúng tuyển đợt này."

Bám sát chỉ đạo của cấp trên, công tác tổ chức lễ giao, nhận quân năm nay diễn ra nhanh gọn, thuận tiện, chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là các khâu phòng, chống dịch, song vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung, thắm đượm tình quân dân, trở thành ngày hội lớn nhiều ý nghĩa với tuổi trẻ. Các địa phương chủ động phối hợp cùng các đơn vị tuyển quân thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng, chống dịch, kể cả với phương tiện đi tiếp nhận tân binh.

Toàn bộ khu vực diễn ra lễ giao nhận quân được khử trùng; tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang bắt buộc đối với tân binh và quân nhân, đảm bảo giãn cách xã hội. Với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Ngày hội tòng quân của tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra tốt đẹp, thành công.

Đọc thêm