Xúc động tự truyện của nhà báo ung thư

(PLVN) - Nhà báo Trần Thị Cẩm Bào – một bệnh nhân đã 7 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú vừa ra mắt cuốn sách “Đóa hoa vô thường”. 
Xúc động tự truyện của nhà báo ung thư

Năm 2012, chị Cẩm Bào nhận tin dữ chị bị ung thư vú phải giai đoạn hai và đã có hàng chục hạch di căn. Khi đó, các bác sỹ cũng nghĩ, chị chỉ có thể kéo dài sự sống được 2-3 năm.

Tuy nhiên như có một điều kỳ diệu, khác với thời điểm khi nhận hung tin khiến mọi thứ sụp đổ, sau hành trình 7 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, bảy năm qua, chị Cẩm Bào đã mạnh mẽ hơn để tiếp tục sống vui và ý nghĩa, để trở thành động lực sống mạnh mẽ cho những người có cùng cảnh ngộ.

Những năm qua, chị đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để tiếp tục tiếp thêm nghị lực cho những người bệnh khác.  “Cuốn sách này không cầu kỳ, không to lớn, mà mục đích của tôi là muốn tặng lại cho con gái Cẩm Anh. Tôi muốn Cẩm Anh khi đọc cuốn sách này, con sẽ làm được những công việc tốt dù là nhỏ bé và Cẩm Anh sẽ trở thành người tốt, tiếp tục hành trình thiện nguyện giúp tôi,” chị Cẩm Bào chia sẻ. 

Đọc thêm