Ninh Bình: Cán bộ thu ngân Bệnh viện Đa khoa tỉnh quát nạt bệnh nhân, thu phí “quên” trả tiền thừa

(PLVN) - Nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình rất bức xúc với cách ứng xử và làm việc của cán bộ thu ngân tại đây.
Ninh Bình: Cán bộ thu ngân Bệnh viện Đa khoa tỉnh quát nạt bệnh nhân, thu phí “quên” trả tiền thừa

Thời gian vừa qua, Báo PLVN nhận được phản ánh của nhiều bệnh nhân tới thăm khám, điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Theo phản ánh, cán bộ thu phí khám bệnh tại đây không công khai chi tiết từng khoản trong phiếu thanh toán giá dịch vụ y tế mà  bệnh nhân phải thanh toán và còn có thái độ “không chuẩn mực” đối với bệnh nhân, nhất là với những người lơn tuổi.

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã trực tiếp tác nghiệp tại cửa thu phí số 5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để thu thập thông tin.

Theo đúng phản ánh của ngườ dân, cán bộ thu phí Đậu Thị Nhung không liệt kê rõ khoản trong phiếu thanh toán dịch vụ y tế. Ngoài ra, nhân viên này còn có thái độ “hách dịch”, lớn tiếng quát nạt nhiều bệnh nhân lớn tuổi.

Trao đổi với phóng viên, nhiều bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, hầu hết đều tỏ ra bức xúc với thái độ của một số cán bộ làm việc tại đây.

Cán bộ thu ngân lớn tiếng quát nạt, đuổi bệnh nhân về khi đang hỏi về những điều “chưa biết”.
Cán bộ thu ngân lớn tiếng quát nạt, đuổi bệnh nhân về khi đang hỏi về những điều “chưa biết”. 

Khi bệnh nhân tới nộp phí khám bệnh và chưa rõ về số tiền, thủ tục và giấy tờ thì chị Nhung đã có thái độ khó chịu đối với bệnh nhân. “Cô xong rồi cô về đi. Không còn cái này cái kia nữa đâu. Bà này xong rồi bà đi về cho cháu còn làm cho người khác”, nhân viên này nói với bệnh nhân.

Bên cạnh đó, khi thanh toán, cán bộ thu ngân chỉ nói số tiền và bệnh nhân sẽ nộp về quầy. Bệnh nhân chỉ biết được tổng số tiền phải nộp chứ không nắm bắt được chi tiết giá các dịch vụ khám.

Trao đổi với PV, ông Lê Chính Chuyên - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết: “Đây là thiếu sót của nhân viên thu ngân. Các khoản thu đều công khai, minh bạch. Mỗi hoá đơn đều thể hiện rõ giá của các dịch vụ y tế mà bệnh nhân đã khám. Còn về thái độ của nhân viên, chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến và chấn chỉnh lại”.

Giải thích về việc này, nhân viên thu ngân Đậu Thị Nhung cho biết: “Vì khối lượng bệnh nhân đông quá, nên nhiều khi bị nhầm lẫn, không đưa phiếu liệt kê các khoản cho bệnh nhân. Bản thân tôi xin nhận lỗi vì chưa thực hiện tốt công việc của mình, đây là sai sót của bản thân đã không cư xử với bệnh nhân đúng mực. Quy về trách nhiệm của cá nhân tôi chứ không muốn làm ảnh hưởng tới lãnh đạo”. 

Không chỉ có thái độ, hành vi thiếu chuẩn mực với bệnh nhân mà cán bộ thu ngân tại bệnh viện này còn đôi lúc “quên” xuất hóa đơn cho bệnh nhân.

Khi phóng viên đề nghị ông Đoàn Xuân Thụy, Trưởng phòng Hành chính - Kế toán xuất biên lai để đối chiếu, trao đổi thông tin thì phát hiện cán bộ thu ngân không trả lại tiền thừa cho bệnh nhân. Trong khi đó, mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có tới cả nghìn bệnh nhân tới thăm khám và điều trị.

Chỉ cần làm một phép tính nhỏ, chúng ta cũng có thể thấy rằng, nếu “lờ” đi số tiền lẻ thừa của bệnh nhân thì mỗi ngày cán bộ thu ngân tại Bệnh viện hàng đầu tỉnh Ninh Bình đã thu về “túi” hàng triệu đồng. Trước sự việc trên, đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và đưa ra hướng xử lí kịp thời.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Đọc thêm