Đâm chết người vì bị túm tóc chửi tục

(PLO) - Sau khi can bạn ẩu đả, Nguyễn Văn Mừng (SN 1997, ngụ thôn Thượng Thanh, xã Cao Thanh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) chuẩn bị ra về thì bị khách nhậu chửi tục rồi túm tóc dọa đánh. Bực tức, Mừng rút con dao đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân tử vong.
Bị cáo Mừng tại tòa
Bị cáo Mừng tại tòa

Khoảng 23h ngày 29/11/2016, Nguyễn Văn Mừng cùng bạn đến uống rượu ở xóm Kênh, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai. Trong quán lúc này có nhóm thanh niên khác của Vũ Tiến Quang (SN 1989, trú xã Cao Viên, huyện Thanh Oai).

Sau đó, một thành viên trong nhóm Mừng xảy ra xô xát với chủ quán do chê món ăn chế biến mặn. Được mọi người can ngăn nên các bên ra về.

Do là người xã khác, Mừng lo sợ bị chặn đánh dọc đường nên vào bếp lấy con dao bầu thủ vào túi quần.

Đang chuẩn bị lấy xe ra về, Vũ Tiến Quang từ trong quán đi ra chỉ tay về phía Mừng nói: “Thằng ranh kia chửi tao à”. Nam thanh niên phân bua “Em có nói gì đâu” nhưng vị khách nhậu vẫn tiến về phía Mừng. Sau đó Quang cùng hai người bạn lao vào túm tóc Mừng. Bực tức do bị chửi và túm tóc Mừng đã dùng dao nhọn đâm trúng ngực anh Quang. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Ngày 4/2/2018, TAND TP. Hà Nội đưa Nguyễn Văn Mừng ra xét xử về tội danh “Giết người”. Tại phiên tòa, bị cáo khai là thợ hàn xì, làm thuê cho bạn ở xã Cao Viên. Được hỏi về con dao, Mừng khai “Bị cáo lấy dao phòng thân”.

“Hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Bị cáo đã sai. Hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn. Bố mẹ đã già, bị cáo là lao động chính trong gia đình. Số tiền 10 triệu đồng bồi thường là do dân làng đóng góp cho”, Mừng lí nhí nói.  Trong khi đó bố bị hại đề nghị xét xử đúng người đúng tội. 

Đại diện VKS nhận định nguyên nhân do bị cáo không chịu tu dưỡng rèn luyện chỉ là va chạm thông thường mà đã tước đoạt mạng sống của người khác. Công tố viên đề nghị mức hình phạt cao đủ sức răn đe. 

Được nói lời sau cùng, bị cáo quỳ xuống xin lỗi gia đình bị hại, mong được cho cơ hội làm lại cuộc đời. “Bị cáo nguyện dành phần đời còn lại bù đắp cho gia đình bị hại để không dằn vặt lương tâm. Bị cáo mong nhận hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Mừng nói trong nước mắt.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Văn Mừng./.

Đọc thêm