Đánh hàng xóm thương tích 2%, cụ ông 75 tuổi lĩnh 4 tháng tù

(PLVN) - Vì tranh chấp đất, bị cáo và bị hại xảy ra xô xát.

Ngày 27/2, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo xin án treo của bị cáo Mai Văn Bé (75 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Bé tại tòa ngày 27/2
Bị cáo Bé tại tòa ngày 27/2

Theo nội dung vụ việc, giữa ông Bé và ông Khanh có tranh chấp đất đai đang được TAND huyện Cờ Đỏ thụ lý giải quyết. Vào khoảng 9 giờ ngày 12/7/2019, khi đoàn công tác của TAND huyện Cờ Đỏ đến đo đạc đất đang tranh chấp thì giữa ông Khanh và ông Bé xảy ra mâu thuẫn cự cãi. Ông Khanh xô ông Bé ngã vào hàng rào.

Lúc này, ông Bé lấy cục gạch đập một cái vào đầu ông Khanh. Sau đó, bị hại được đưa đến Trung tâm Y tế xã Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ) và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang điều trị. 

Vài ngày sau, ông Khanh có đơn yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích và yêu cầu khởi tố đối với ông Bé. Tại Bản kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại là 2%. 

 

Tháng 11/2019, TAND huyện Cờ Đỏ tuyên phạt bị cáo Bé 4 tháng tù giam. Bị cáo kháng cáo xin được án treo với lý do tuổi đã cao. Đồng thời, bị cáo còn cho rằng do bị hại ra tay đánh mình trước nên nhất thời không kiềm chế được mới đánh trả.

Sau khi nghị án, Tòa nhận định, lý do bị cáo đưa ra đã được cấp sơ thẩm xem xét, bị cáo không cung cấp thêm tình tiết gì mới, mức án đã tuyên là phù hợp. Vì vậy, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Đọc thêm