Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP tại Quyết định số 2148/QĐ-TTg ngày 20/12/2021.
Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Quy mô dự án theo quy hoạch là sân bay cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Công suất theo quy hoạch 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là code C hoặc tương đương. Tổng số vị trí đỗ tàu bay là 5 vị trí code C (có khả năng đỗ máy bay code E).
Về quy mô đầu tư, dự kiến giai đoạn 1 xây dựng các công trình cơ bản của CHK Quảng Trị đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp II theo quy hoạch. Công suất theo dự báo khai thác đạt khoảng 2,2 triệu hành khách/năm vào năm 2046 và khoảng 5.600 tấn hàng hóa vào năm 2042.
Giai đoạn 2 sẽ đầu tư hạ tầng khu phục vụ mặt đất tại sân bay năm 2029; mở rộng nhà ga hành khách năm 2047 đảm bảo khai thác đến 5 triệu hành khách/năm. Ngoài ra, dự án sẽ tiếp tục mở rộng nhà ga hàng hóa đợt 1 năm 2043 với công suất khai thác khoảng 13.700 tấn/năm, đợt 2 năm 2059 với công suất khai thác khoảng 25.500 tấn/năm.
Dự kiến thời gian thực hiện dự án trong 50 năm, trong đó giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng từ năm 2021 - 2024 (trong đó, thời gian thực hiện đầu tư xây dựng 22 tháng kể từ ngày ký hợp đồng). Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn là 47 năm 4 tháng.
Nhu cầu sử dụng đất dự kiến hơn 265 ha; trong đó diện tích đất dùng chung là trên 177 ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng là 87,7 ha. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến cho cả 2 giai đoạn là hơn 5.800 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, mục tiêu đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy chính trị, kinh tế - xã hội. Đồng thời đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.