Trước đó, khi đang neo đậu để chờ nhập cát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc, tàu vận tải Glory Future bị sóng lớn đánh dạt vào bờ nam cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 2 km. Lúc này, trên tàu có 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang làm thuyền trưởng, bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị.
Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã lên phương án phối hợp để ứng cứu. Tuy nhiên, vì tàu Glory Future có tải trọng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại nên thuyền trưởng đề nghị cho tàu neo đậu tại vị trí mắc cạn. Khi thời tiết thuận lợi, sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí trên.
Đến ngày 20/10, chủ tàu Glory Future đã ký hợp đồng với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn để tiến hành cứu hộ. Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị yêu cầu chủ tàu lập phương án phòng ngừa sự cố tràn dầu và phía chủ tàu cũng đã ký hợp đồng với Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung ở Đà Nẵng.
Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn điều động 2 tàu kéo có công suất 5.600 HP và 3.700 HP đến biển Cửa Việt. Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung cũng điều 2 tàu cùng phao vây phòng chống sự cố tràn dầu để phối hợp triển khai công tác cứu hộ.
Phương án cứu hộ tàu Glory Future là sử dụng tàu kéo để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Nếu phương án trên không thành công sẽ nạo vét một luồng mới trên biển để kéo tàu ra.
Được biết, ngoài 1 tàu kéo bị hỏng máy phải đi sửa chữa, hiện 3 tàu cùng tham gia công tác cứu hộ cũng đã di chuyển đến nơi an toàn để tránh thời tiết xấu.
Dự kiến, lực lượng cứu hộ sẽ triển khai phương án cứu hộ tàu Glory Future khi thời tiết thuận lợi hơn.