Qua đó, gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sử dụng điện để nắm bắt tình hình, tâm lý khi được tiếp cận kênh thanh toán tiền điện mới.
Dịch vụ thu hộ tiền điện qua kênh Vipost của Bưu điện là dịch vụ cho khách hàng thanh toán tiền điện tại các bưu cục, nhà văn hoá khối/xóm, điểm thu cố định… Kênh thanh toán này chủ yếu phục vụ cho đối tượng khách hàng ở vùng nông thôn, miền núi.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phủ sóng 100% điểm bưu điện văn hóa xã, thanh toán tiền điện qua Bưu điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, thủ tục đơn giản, thuận tiện, thông tin khách hàng được bảo mật, tiết kiệm thời gian, chi phí nhờ mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp, mọi giao dịch đều được xác nhận thanh toán, có biên lai tạo độ tin cậy cao. An toàn về quản lý tài chính, quản lý ghi nhận thanh toán điện tử và đối soát trực tiếp.
Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác thu hộ tiền điện giữa Công ty Điện lực Nghệ An và Bưu điện tỉnh Nghệ An được ký kết, hai đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu được những lợi ích của việc thanh toán tiền điện thông qua kênh Vipost.
Qua đợt kiểm tra trực tiếp của đoàn công tác cho thấy, nhìn chung nhân viên thu hộ của Bưu điện có tinh thần trách nhiệm với công việc, nhiệt tình hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ nộp tiền điện qua kênh Vipost.
Đối với người dân, khi tiếp cận với kênh thanh toán mới bỏ đi thói quen cũ nên cũng còn chút ít phân vân, nhưng nhận thấy được những lợi ích và tiện lợi mà dịch vụ mang lại nên ai cũng hưởng ứng nhiệt tình.
Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã nỗ lực thỏa thuận ký kết với nhiều đơn vị thu hộ, mở ra nhiều hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng dễ dàng lựa chọn thanh toán mọi lúc mọi nơi, giúp việc thanh toán ngày càng linh hoạt, tạo sự thoải mái, nâng cao dịch vụ khách hàng.
Đồng thời dịch vụ thu hộ tiền điện giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tăng cường sự quản lý của Nhà nước và tính minh bạch.