Cảng hàng không Pleiku là cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng của khu vực Tây Nguyên. Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Cảng hàng không Pleiku đã phục vụ gần 700 nghìn lượt khách đi và đến an toàn.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cảng hàng không Pleiku đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo các Chỉ thị, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam
Theo đó, Cảng hàng không Pleiku đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị liên quan để thực hiện tốt các biện pháp “5K”, trang bị đủ công cụ bảo hộ cho nhân viên, tổ chức sắp xếp lại nhân lực, quy trình khai thác để đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch.
100% nhân viên Cảng hàng không Pleiku đều âm tính với virus SARS-CoV-2. |
Nhờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, các máy đo thân nhiệt tự động bằng camera đã được lắp đặt để thay thế việc nhân viên đo thân nhiệt thủ công phải tiếp xúc gần với hành khách. Công tác phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Cảng Hàng không Pleiku cũng được Quân đoàn 3 thực hiện.
Đặc biệt, ngày 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 234 nhân viên Cảng Hàng không Pleiku. Kết quả, 100% đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Kết quả này cũng chứng tỏ quyết tâm phòng, chống dịch của UBND tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, Cảng hàng không Pleiku và các đơn vị liên quan, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho hành khách đi máy bay, giữ vững sự an toàn của đường giao thông hàng không huyết mạch kết nối Gia Lai, Tây Nguyên với các địa phương khác trong nước.