Thanh Hóa khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển hơn 2.200 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Dự án do Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương (1.100 tỷ đồng), còn lại là ngân sách địa phương. Thời gian thi công 36 tháng, cung đường dự kiến thông xe vào cuối năm 2024.
Thanh Hóa khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển hơn 2.200 tỷ đồng

Ngày 12/12, tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá), Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để thi công 23,723 km đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11m, cùng 4 cầu trên tuyến.

Đại diện nhà thầu trao số tiền 3 tỷ đồng hỗ trợ các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá trong công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên địa bàn.
Đại diện nhà thầu trao số tiền 3 tỷ đồng hỗ trợ các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hoá trong công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên địa bàn.

Dự án do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án chia làm 2 gói thầu số 5 và số 6 do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam thực hiện thi công. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2024.

Ngoài hơn 30 km đoạn qua huyện Quảng Xương và Khu kinh tế Nghi Sơn đã đưa vào khai thác, trong năm 2022 Thanh Hóa tiếp tục khởi công xây dựng đoạn đường ven biển xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng - phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn và đoạn xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương-phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn cùng các cầu trên tuyến nhằm hoàn thiện gần 100 km trục giao thông ven biển qua tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa có ý nghĩa rất quan trọng. Dự án cùng với các đoạn tuyến còn lại sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An; là điều kiện để Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác kinh tế của khu vực phía Bắc.

Đọc thêm