Mục tiêu là phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển du lịch, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh; quảng bá hình ảnh du lịch với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn thân thiện”, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.
Mới đây, Hội Lữ hành tỉnh tổ chức đoàn famtrip, khảo sát sản phẩm mới tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Mục đích kết nối giữa các đơn vị lữ hành và điểm đến xây dựng một số sản phẩm, tour tuyến mới thu hút khách. Tại Laguna Lăng Cô, đoàn khảo sát, tham quan các dịch vụ nghỉ dưỡng, thiền, yoga hướng đến chăm sóc sức khỏe; đánh giá sẽ tiến hành sớm các tour hướng đến những nhóm khách nhỏ, có tính tách biệt, khép kín mà vẫn có những trải nghiệm trọn vẹn.
Kế hoạch tiếp theo là sẽ kết nối triển khai các tour đi A Lưới, phá Tam Giang; kết nối các đối tác ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị tổ chức các đoàn famtrip; phối hợp Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam tổ chức các tour mới cho giai đoạn thích ứng.
Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, cho biết ngành du lịch tỉnh cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm mới như Phố đêm Hoàng Thành, chợ đêm Đông Ba, các điểm du lịch thư giãn cộng đồng dọc hai bờ sông Hương… Một trong những điểm nhấn mới là mở cửa phố đêm Hoàng Thành, gắn với mở cửa các dịch vụ và mở cửa Đại Nội về đêm. Sở Du lịch cũng tập trung sắp xếp hướng dẫn lại các mô hình khai thác dịch vụ suối thác ở các điểm du lịch cộng đồng.
Nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội cũng đã được được duy trì tổ chức như “Chợ quê ngày hội”; giải chạy “Hue jogging – cùng chạy vì sức khỏe cộng đồng”. Các điểm đến, như Bạch Mã Village, HueYes Eco… cũng đã bắt đầu nhận khách.