Tìm “cửa hẹp” trong bối cảnh thị trường nhà đất suy thoái

(PLO) - Trong bối cảnh thanh khoản ảm đạm, nhiều chủ đầu tư vẫn mạnh dạn “ngược dòng”, đưa căn hộ đến người có nhu cầu thực...
Tìm “cửa hẹp” trong bối cảnh thị trường nhà đất suy thoái
Khai thác giá trị quy hoạch 
"Khai màn" cho kế hoạch làm ấm dần thị trường bất động sản, hôm qua - 10/11, Tập đoàn Nam Cường chính thức khánh thành các tổ hợp chung cư The SPARKS, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình triển khai xây dựng các dự án khu đô thị mới Dương Nội và Cổ Nhuế do Tập đoàn này làm chủ đầu tư.
Một số nhà đầu tư bất động sản phân tích, thế mạnh của Nam Cường là  yếu tố vượt trội về quy hoạch cũng như các giá trị từ các dịch vụ tiện ích khép kín. “Quy hoạch là thứ duy nhất mà theo thời gian, giá trị của nó càng được khẳng định và mang lại nhiều lợi ích gia tăng cho không chỉ cộng đồng cư dân hiện tại mà còn nhiều thế hệ cư dân mai sau tại các khu đô thị. 
So sánh với các khu đô thị khác tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới, sẽ thấy không có nhiều nơi làm được điều này và đạt được những tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, quan tâm hàng đầu đến môi trường sinh thái, đến sự phát triển hài hòa và chất lượng sống của con người giữa thiên nhiên. Đây là điểm riêng và là giá trị lớn nhất mà sản phẩm chung cư Nam Cường mang đến”, ông Trần Oanh, Tổng Giám đốc Nam Cường chia sẻ.
Đối thoại thẳng thắn với khách hàng
Không tránh khỏi “va chạm” với khách hàng khi bàn giao căn hộ, cũng giống như các chủ đầu tư khác, Nam Cường từng “đối mặt” với những ý kiến bất đồng từ một số khách hàng chưa thật sự hài lòng với sản phẩm mà họ được nhận. 
Ông Trần Oanh - Tổng Giám đốc Nam Cường cho biết, xuất phát điểm của những mâu thuẫn nói trên là bởi có những cách hiểu khác nhau liên quan đến một số nội dung trong hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng và chủ đầu tư. “Quan điểm của chúng tôi là đối thoại thẳng thắn và cởi mở, tôn trọng khách hàng nhưng cũng đồng thời tôn trọng các quy định hiện hành của pháp luật, các quy định về kinh doanh bất động sản nói riêng” - ông Oanh nói.
Theo ông Oanh, trong quá trình triển khai các dự án, cũng như các chủ đầu tư khác, việc phát sinh các vướng mắc với khách hàng là không tránh khỏi. Các khúc mắc trong việc trao đổi thông tin là chuyện thường xảy ra, nhiệm vụ của Nam Cường là trả lời thỏa đáng thông tin cho khách hàng của mình, với trách nhiệm và mong muốn của cả hai bên là cùng nhau xây dựng khu đô thị hiện đại, văn minh mang lại nhiều tiện ích cho cư dân trong cuộc sống. Đại diện Tập đoàn này khẳng định họ luôn ưu tiên dành nguồn lực để tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, qua đó tạo ra các giá trị thực sự cho khách hàng. 
Đại diện Nam Cường tự tin cho rằng, với thái độ và cách thức xử lý vướng mắc một cách khách quan, minh bạch, có trách nhiệm và thiện chí, khách hàng sẽ chia sẻ cùng chủ đầu tư, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.                                           

Đọc thêm