Chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển đến từ 29 tình, thành phố khu vực phía Bắc cùng với sự tham gia của các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan của tỉnh Hà Nam.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam Lê Xuân Huy cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp các địa phương, các đơn vị tích cực chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động kích cầu du lịch, gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Vận động, khuyến khích các thành viên hiệp hội du lịch tham gia thực hiện các gói kích cầu du lịch, phối hợp với Hiệp hội du lịch các tỉnh làm cầu nối, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình cũng là dịp để các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Nam có cơ hội quảng bá, giới thiệu về một tỉnh Hà Nam an toàn, thân thiện - nghĩa tình đến với du khách, ông Lê Xuân Huy nói.
|
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, đây là cơ hội lớn để kết nối, để kích cầu du lịch Hà Nam. |
Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Hà Nam, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hy Vọng đã ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và dịch vụ nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của tỉnh Hà Nam.
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, đây là cơ hội lớn để kết nối, để kích cầu du lịch và đưa hình ảnh của những địa điểm du lịch đến với du khách trong cả nước; và là biện pháp kích cầu du lịch hiệu quả.
|
Nhiều doanh nghiệp tham gia hội nghị cũng đề xuất, tỉnh Hà Nam nên giảm giá vé thắng cảnh, giá dịch vụ từ 50 - 100 % theo từng giai đoạn |
Tại Hà Nam, chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6/ 2020 và kéo dài đến hết năm với điểm nhấn của chương trình là làm mới những điểm đến đặc trưng của năm khu điểm du lịch trọng điểm gồm: Khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, điểm du lịch nhân văn tưởng niệm nhà văn liệt sĩ Nam Cao.
Nhiều doanh nghiệp tham gia hội nghị cũng đề xuất, tỉnh Hà Nam nên giảm giá vé thắng cảnh, giá dịch vụ từ 50 - 100 % theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Hà Nam đến hết năm 2020-2021. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến ......liên kết giảm giá đồng bộ, không chỉ giữ nguyên chất lượng dịch vụ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ.
|
Hà Nam có nhiều lợi thế phát triển ngành du lịch. |
Hà Nam nên định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tổ chức các chương trình du lịch đặc biệt đến quần thể khu du lịch tâm linh Tam Chúc, du lịch thiền yoga, tour du lịch dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ các đoàn khách MICE, hội thảo, giải golf …