Trà Vinh: Cải thiện thủ tục hành chính công trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến Tư vấn chính sách cải thiện thủ tục hành chính công trực tuyến. Mục tiêu chính của hội thảo là đánh giá kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đề ra giải pháp nâng cao tỉ lệ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.

Hội thảo là hoạt động nằm trong chương trình làm việc của Đoàn nghiên cứu Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tại tỉnh Trà Vinh, nghiên cứu về tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tại một số tỉnh, thành phố Việt Nam.
Năm 2021, việc triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp làm việc với cơ quan hành chính nhà nước dễ dàng và nhanh chóng, giảm chi phí và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tỉ lệ dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến còn thấp, tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước qua hình thức trực tuyến còn ít.

Trà Vinh quyết tâm cải thiện thủ tục hành chính công mang lại nhiều kết quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Trà Vinh quyết tâm cải thiện thủ tục hành chính công mang lại nhiều kết quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đánh giá của PGS.TS Lê Văn Chiến – Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công những năm qua, tỉnh Trà Vinh đã quan tâm và nỗ lực trong công tác cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả quản trị công. Tuy nhiên, tỉnh vẫn đang thuộc nhóm có chỉ số PAPI (Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh) trung bình thấp. Năm 2020, chỉ số PAPI tỉnh Trà Vinh đạt 42,281/80 điểm, thấp hơn năm 2019 là 1,21 điểm, xếp thứ 41/63 tỉnh, thành phố và xếp 10/13 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng tại buổi họp, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND cùng các đại biểu tham gia hội thảo đã trình bày nhiều tham luận và tiến hành trao đổi, thảo luận, làm rõ những vướng mắc, nguyên nhân khiến người dân chưa tiếp cận với thủ tục hành chính công trực tuyến; tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ rào cản để phù hợp với tình hình địa phương, cải thiện mức độ tiếp cận của người dân đối với các loại dịch vụ công trực tuyến.

Đọc thêm