Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(PLO) - Trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN), 12 quận, huyện của TP Hà Nội kiến nghị những tồn tại, khó khăn, vướng mắc cần phải tháo gỡ như: việc áp nghĩa vụ tài chính tại thời điểm kê khai nhưng người dân không đồng tình mà xin áp dụng vào thời điểm cấp giấy là thời điểm áp nghĩa vụ tài chính; vấn đề cấp giấy chứng nhận các trường hợp trùng quy hoạch, không đúng với quy hoạch... 
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Đây là thông tin tại hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác cấp GCN, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; công tác đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất dịch vụ trên địa bàn thành phố, do UBND TP Hà Nội tổ chức sáng qua (23/2).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, TP Hà Nội đã thành lập các Tổ công tác xuống làm việc trực tiếp với các quận, huyện, thị xã để hướng dẫn đôn đốc thực hiện đăng ký, cấp GCN. 4 tổ công tác do Giám đốc Sở và 3 Phó Giám đốc Sở làm tổ trưởng tổ công tác, đã trực tiếp làm việc tại 30 quận, huyện để kiểm tra đôn đốc và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp GCN, đấu giá và giao đất dịch vụ.

Về công tác cấp GCN, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung hoàn thành việc kê khai đất, tài sản gắn với đất theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó cần tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia thực hiện quyền và lợi ích liên quan. Phó Chủ tịch yêu cầu, đến 30/3/2017, các quận, huyện cần hoàn thiện việc kê khai để báo cáo thành phố, từ đó đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp GCN cho người dân.

Đọc thêm