Người dân chưa hiểu đúng việc ghi tên thành viên gia đình trong sổ đỏ

(PLO) -Tại buổi họp báo thường kỳ sáng qua (27/11), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa thừa nhận cách diễn đạt “ghi tên thành viên gia đình trong sổ đỏ” trong Thông tư 33/2017 đã khiến người dân chưa hiểu đúng ý và Bộ cần phải rút kinh nghiệm.

Theo bà Hoa, nội dung sửa đổi, bổ sung về quy định ghi tên thành viên trong sổ đỏ nhằm hướng dẫn chi tiết hơn về cách ghi tên người sử dụng đất (SDĐ) trên sổ đỏ đối với trường hợp quyền SDĐ của chung hộ gia đình; trường hợp SDĐ còn lại (như của cá nhân, của vợ và chồng …) thì vẫn áp dụng theo quy định hiện hành.

Bà Hoa cũng khẳng định, việc ghi tên hộ gia đình trên sổ đỏ như trước đây đã bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế nên “việc ghi tên thành viên trên sổ đỏ sẽ chặt chẽ về mặt pháp lý, cụ thể hơn về mặt chủ thể có quyền SDĐ, không tạo ra các khó khăn hay rào cản, mà còn giảm những rủi ro cho người SDĐ, minh bạch về tài sản, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên có chung quyền SDĐ trong hộ gia đình”.

Ngoài ra, theo bà Hoa, việc ghi tên thành viên vào sổ đỏ cũng không đặt thêm thủ tục hành chính khi thực hiện các quyền của hộ gia đình SDĐ. 

Đọc thêm