Unilever Việt Nam chiến thắng Hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận Giải nhất Hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021. Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever và các nhãn hàng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng phụ nữ, truyền cảm hứng, tạo điều kiện để phụ nữ làm chủ và sống cuộc đời mình muốn.
Unilever Việt Nam nhận giải thưởng ‘Bình đẳng giới tại thị trường’ tại Giải thưởng WEPs 2021.
Unilever Việt Nam nhận giải thưởng ‘Bình đẳng giới tại thị trường’ tại Giải thưởng WEPs 2021.

Sứ mệnh “Mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” luôn được Unilever Việt Nam hiện thực không chỉ thông qua chương trình phát triển bền vững của Tập đoàn mà còn từ những hoạt động của các nhãn hàng – được thúc đẩy bởi những mục đích tốt đẹp và sự đổi mới phù hợp với tương lai. Bình đẳng giới là một trong những cam kết xã hội được các nhãn hàng nỗ lực thúc đẩy nhiều năm qua.

Giải nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường”năm nay là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của các nhãn hàng trên hành trình hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight, truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ theo đuổi giấc mơ sự nghiệp với chiến dịch Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng từ Sunsilk, hay đồng hành cùng nữ giới phá bỏ những định kiến về ngoại hình và xây dựng sự tự tin với chiến dịch Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi từ Dove.

“Tại Unilever, chúng tôi luôn nỗ lực phá vỡ ‘trần thủy tinh’ - là những rào cản vô hình đối với sự tiến bộ của phụ nữ. Trao quyền cho phụ nữ luôn được lồng ghép trongmọikế hoạch phát triển bền vững của Unilever, hướng đến thúc đẩy bình đẳng giới và tạo ra một Bình đẳng Thế hệ’, nơi bất kỳ phụ nữ và trẻ em gái nào cũng có thểtự do xây dựng và làm chủ cuộc đời mình muốn, từ việc được học tập và xây dựng sự nghiệp, đếnđóng vai trò đưa ra các quyết địnhquan trọng của gia đình và xã hội”, bà Trịnh Mai Phương – Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ.

Unilever Việt Nam đang và sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng cho phụ nữ, hướng đến mục tiêu trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam trong vòng 5 năm tới với 3 trụ cột chính:

· Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế;

· Nâng cao vị thế của phụ nữ tại nơi làm việc và phát triển sự nghiệp;

· Loại bỏ những định kiến bất lợi làm cản trở sự tiến bộ của phụ nữ.

Những nỗ lực này không chỉ giúp Unilever Việt Nam thực hiện cam kết xã hội về bình đẳng giới của Tập đoàn, cũng như đóng góp vào Mục tiêu Phát triển Bền vững số 5 (SDG 5) của Liên Hiệp Quốc, mà còn góp phần thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững khác mà công ty đang theo đuổi: cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, và nâng cao tiêu chuẩn sống.

Giải thưởng WEPs cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpowerAsia triển khai tại 7 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam. Năm 2020, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu đã tổ chức thành công Giải thưởng WEPs lần đầu tiên ở Việt Nam. Giải thưởng WEPs 2021 tại Việt Nam được phát động vào tháng 5 năm 2021. Mặc dù làn sóng thứ tư của đại dịch Covid 19 diễn ra phức tạp tại Việt Nam, nhưng BTC vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong cả nước tham gia.

Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp. Giải thưởng năm nay gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.

Đọc thêm