Chương trình có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn như: Hoa hậu H'Hen Niê; các youtuber du lịch như Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam…
“Việt Nam: Đi Để Yêu!” giới thiệu đến với người yêu du lịch có dịp khám phá vẻ đẹp của Việt Nam qua những chuyến hành trình đầy cảm xúc của mỗi nhân vật trải nghiệm trong vai trò như một “thuyết minh viên du lịch trực tuyến” khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam.
Giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng trực tuyến là bước đi thể hiện quyết tâm của ngành du lịch với sự điều phối của Tổng Cục Du lịch trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch.
Được biết, tháng 6 - 7/2020 sau khi Bộ VH-TT&DL phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa, lượng tìm kiếm thông tin số về các điểm du lịch trong cả nước trên nền tảng Google đã tăng vọt, có thời điểm tăng 66% so với cùng kỳ 2019.