Sau 13 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động được nâng lên. Người tiêu dùng đã có nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam; tâm lý “sính hàng ngoại” của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi tích cực.
Đặc biệt, theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay hơn 80% người tiêu dùng ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.
Hơn 90% người dân cho biết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có tác động, ảnh hưởng đến việc mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa trong nước.
Tại các chợ đầu mối, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị… hàng Việt Nam hiện nay chiếm đa số. Điều đó cho thấy nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa vẫn ở mức cao, đòi hỏi nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng sức mua của người dân. Đặc biệt, người dân đã có ý thức hơn trong việc ưu tiên, sử dụng hàng Việt. Tiêu thụ hàng Việt không phải chỉ là hành động yêu nước, mà còn là sự công nhận chất lượng hàng hóa của Việt Nam./.