Vĩnh Phúc: Triển khai điểm bán hàng Việt cố định

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Vĩnh Phúc, kế hoạch và triển khai các hoạt động về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021, mới đây, Trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp cùng cửa hàng Ngọc Diệp Mart tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt cố định năm 2021, tại khu phố 2 thị trấn Hương Canh - huyện Bình Xuyên - tỉnh Vĩnh Phúc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điểm bán hàng Việt cố định còn là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng đặc sản của địa phương, giúp hộ gia đình, doanh nghiệp làng nghề tiêu thụ sản phẩm bền vững, hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực, ổn định thị trường. Đặc biệt là đưa các sản phẩm hàng Việt có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng; tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân.

Theo chủ cửa hàng, hiện cửa hàng Ngọc Điệp Mart có trên 1000 mặt hàng các loại, 100% hàng hóa được bày bán là hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, với giá cả hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Chủ Cửa hàng Ngọc Điệp Mart cho biết, tôi rất vui khi được Trung tâm phát triển công thương – Sở Công Thương Vĩnh Phúc, lựa chọn hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Cố định. Cửa hàng còn được thông tin, giới thiệu trên Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trang thông tin điện tử của ngành Công Thương. Điều quan trọng là được tư vấn nhiều kỹ năng liên quan đến việc thực thi những quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm; quản lý hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và giao dịch thương mại.

Sau một thời gian ngắn khai trương, điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm, tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong nước.

Điểm bán hàng Việt cố định được đưa vào khai thác đã khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững và người tiêu dùng chưa phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng tốt với hàng hóa gắn mác Việt bán trôi nổi trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững.

Phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Trung tâm phát triển Công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vững chắc đối với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Đọc thêm