Có mặt tại đường Trần Quang Diệm, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế vào chiều 1/10, anh Nguyễn Trọng Tuấn (26 tuổi, quê xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nhân viên VNPT Quảng Bình) cho biết: “Nghe tin lãnh đạo điều động một số anh em vào Huế để khắc phục sự cố sau bão, tôi xung phong tình nguyện lên đường. Mới đó mà cũng đã được 9 ngày rồi."
"Từ hôm vào đây chúng tôi ngày nào cũng làm từ sáng sớm tới 8 giờ tối mới về, tuy mệt nhưng vui. Người dân không trách móc mà còn động viên tinh thần, mời nước, đồ ăn... Có lẽ, đây là kỷ niệm đẹp của nghề mà tôi sẽ mang theo suốt cuộc đời này” - anh Diệm nói.
Theo lãnh đạo VNPT Thừa Thiên - Huế, sau khi bão đi qua, đơn vị đã huy động 100% nhân viên tham gia công tác khắc phục sự cố. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là nhanh chóng khôi phục lại mạng lưới, nhất là các trạm BTS để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.
Công nhân xử lý sự cố đường dây. |
Cán bộ kỹ thuật, nhân viên VNPT Thừa Thiên – Huế đã không quản ngày đêm, bám sát mạng lưới để nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường. |
Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với VNPT Thừa Thiên – Huế, VNPT Quảng Bình, VNPT Quảng Trị đã cử 15 cán bộ kỹ thuật vào khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra. Hiện nay, VNPT Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiếp tục khắc phục các thiệt hại do bão vừa qua, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai các biện pháp, chủ động ứng phó khi có mưa bão vào.