Ruộng bậc thang mang đặc trưng riêng của Yên Bái thu hút khách du lịch. |
Theo văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch Yên Bái, chương trình Kích cầu du lịch năm 2022 nhằm triển khai phát động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trở lại trong trạng thái bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
Chương trình được xây dựng nhằm cụ thể hóa các nội dung tại Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển du lịch theo Kế hoạch đề ra, ừng bước phục hồi hoạt động du lịch, khôi phục lại ngành du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, giảm bớt thiệt hại, tác động tiêu cực cho doanh nghiệp, bảo đảm “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Tỉnh Yên Bái sẽ tích cực xây dựng thêm nhiều sản phẩm, trải nghiệm du lịch, đa dạng, phong phú, nhằm thu hút khách quay trở lại sau thời gian dài bị “đóng băng” bởi dịch COVID-19, đặc biệt chú trọng việc làm mới các sản phẩm, tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang đậm bản sắc.
Các cơ sở kinh doanh du lịch sẽ được hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên các lĩnh vực theo quy định hiện hành. Đồng thời, các sản phẩm du lịch sẽ được quảng bá, giới thiệu đến khách du lịch với bốn chủ đề là điểm đến, ẩm thực, cơ sở lưu trú và điểm check-in được truyền thông, giới thiệu và “review” trên các trang thông tin điện tử, trên các tài nguyên mạng xã hội.
Hình thức thực hiện chương trình lần này là triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường, phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của tỉnh Yên Bái như du lịch trải nghiệm, mạo hiểm, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu đã thay đổi do tác động của đại dịch COVID-19.
Theo kế hoạch, chương trình lần này sẽ xây dựng sản phẩm, gói kích cầu du lịch, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “Mỗi huyện, thị xã thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn”, tăng cường hỗ trợ, tạo động lực cho các cơ sở kinh doanh du lịch có cơ hội phục hồi và phát triển.