Năm nay, kì nghỉ lễ 30/4 kéo dài, dự kiến từ 3-4 ngày, vì thế, từ giữa tháng 3, người dân đã bắt đầu lên kế hoạch du lịch cho kì nghỉ lễ. Cùng với việc tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt đã tạo đà cho ngành du lịch tăng trưởng trở lại.
Anh Cao Minh Cường, nhân viên thiết kế một công ty kiến trúc tại TP HCM chia sẻ: “Năm qua, do tình hình dịch bệnh nên gia đình tôi hầu như không có chuyến đi xa nào cùng nhau. Dịp Tết đã lên kế hoạch thì lại bùng dịch nên không đi được. Cả nhà đang rất háo hức cho đợt nghỉ lễ sắp tới. Gia đình tôi gồm 4 người, đã đăng kí tour du lịch đến Phú Quốc 4 ngày 3 đêm với giá 4,5 triệu đồng/ người. Đợt nghỉ lễ lần này, các công ty du lịch khuyến mãi rất nhiều. Tour của gia đình tôi có giá gốc là 5,2 triệu nhưng được giảm giá, được ở khách sạn 3 sao và lịch trình di chuyển khá hấp dẫn”.
Theo đại diện Vietravel, chỉ trong tuần đầu của tháng 3 hãng đã ghi nhận hơn 10.000 lượt khách đăng ký. Các điểm du lịch được quan tâm nhất trong thời điểm 30/4 năm nay phải kể đến Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết.
Đặc biệt, nhiều trường hợp những du khách đăng kí tour từ dịp Tết nhưng tình hình dịch bệnh bùng phát vẫn để lại tiền “giữ chân” ở các công ty du lịch. Cạnh đó, do tình hình dịch “bó chân” mọi người trong năm 2021, năm nay, nhiều doanh nghiệp nhân dịp nghỉ lễ tăng cường đăng kí cho nhân viên du lịch, tăng các hoạt động du lịch ngoại khóa. Hiện tại, hai công ty du lịch mạnh hàng đầu TP HCM là Saigon Tourist và Vietravel cũng đã ghi nhận những trường hợp khách đoàn từ hàng trăm người đến từ các tập đoàn lớn.
Hiện tại, hầu hết các tour du lịch đều được tung ra với các chương trình giảm giá, khuyến mãi rất hấp dẫn. Saigontourist “tung chiêu” chùm tour trong nước kích cầu với thông điệp “kích cầu khám phá du lịch Việt”. Theo đó, các tour liên kết các tỉnh khu vực miền Nam có mức giá rất bình ổn, như tour du lịch TP HCM - Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chưa đến 2 triệu đồng, tour TP HCM - Phan Thiết chỉ hơn 2 triệu đồng. Các tour liên kết Nam - Bắc có giá từ 6 triệu đồng bao gồm vé máy bay.
Không kém cạnh, Vietravel cũng tung các gói khuyến mãi như đăng kí trực tuyến giảm giá từ một đến vài triệu đồng. Đồng thời doanh nghiệp này mới khai thác đường bay nên kết hợp giữa hàng không và du lịch, đem đến cho khách hàng mức giá khá lý tưởng. Fiditour, một thương hiệu du lịch lữ hành có tiếng về tour nước ngoài tại TP HCM hiện cũng chuyển hướng, đẩy mạnh các tour du lịch mới lạ trong nước, đồng thời giảm giá hàng loạt cho các tour gần xa.
Đặc biệt, trong đợt “tái xuất” này, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã khai thác thêm nhiều chặng khám phá mới để phục vụ du khách. Có thể kể đến tour Biệt động Sài Gòn, tour xuyên vùng chè Bảo Lộc đến hồ Tà Đùng, Đắk Nông…
Trong sự háo hức của cả doanh nghiệp lẫn du khách, vẫn có chút hồi hộp về tình hình dịch bệnh diễn biến bất ngờ. Hy vọng rằng dịch sẽ được kiểm soát tốt hoàn toàn, để du lịch trong nước không còn rơi vào trạng thái thấp thỏm, có thể bứt phá trong thời gian tới.