Theo đó, tổng vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 (ngân sách địa phương) cam kết phân bổ tham gia thực hiện dự án là 348,5 tỷ đồng và đảm bảo đạt tối thiểu 50% kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa (số vốn phân bổ chính thức theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi được cấp có thẩm quyền phê duyệt); phân bổ nguồn vốn cụ thể từng năm tham gia thực hiện dự án phù hợp với tiến độ, nhu cầu về nguồn vốn triển khai thực hiện dự án; ngân sách địa phương cam kết bổ sung nguồn vốn trong trường hợp phát sinh kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đi qua địa phận tỉnh.
Dự án Đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 117,5km (đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8km); tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 21.935 tỷ đồng.
Đây là dự án trọng điểm quốc gia, đặc biệt quan trọng đối với khu vực, sẽ hình thành trục kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Duyên hải Nam Trung bộ, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang được đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận tải; tạo dư địa, động lực phát triển không gian vùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng; từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Đối với Khánh Hòa, dự án sẽ góp phần giúp tỉnh này sớm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; thiết thực triển khai Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.