Tìm thấy xác thanh niên nhảy cầu tự tử trước mặt người yêu

(PLO) - Khoảng 7h sáng 18/1, người dân phát hiện hai xác thanh niên tại khu vực chân cầu Lai Vu. Theo đó, người dân phát hiện xác một thanh niên tuổi từ 20 đến 22 bị mắc vào lưới của ngư dân thuyền chài, xác thanh niên còn lại được phát hiện cách đó không xa nằm phía bên kia cầu Lai Vu.
Tìm thấy xác thanh niên nhảy cầu tự tử trước mặt người yêu

Ông Tăng Tất Tuấn - Phó công an xã Lai Vu cho biết, hai thi thể được phát hiện chính là nạn nhân Đỗ Văn Lâm (SN 1992, trú tại thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên) và nạn nhân Phạm Văn Quyền (SN 1994, cùng quê quán và là bạn thân của anh Lâm).

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 13/1, Lâm trong khi mâu thuẫn với bạn gái L.T.Th đã đến cầu Lai Vu nhảy sông tự tử, Quyền thấy vậy cũng nhảy sông để cứu bạn rồi mất tích. 

Ông Phạm Văn Quyết (Bố đẻ nạn nhân Phạm Văn Quyền) cho biết, khi nhận được thông tin con trai nhảy xuống sông cứu bạn và mất tích bản thân ông như đứt từng khúc ruột: “Khi tôi đang đi làm, thì nhận được cuộc gọi của bạn Quyền nói phải bình tĩnh rồi bạn con trai tôi bảo “bác về ngay Hải Dương đi, Quyền và Lâm đã nhảy sông tự tử ở khu vực cầu Lai Vu".

Được biết, Th là muốn chia tay Lâm nhưng Lâm nói sẽ tự tử nếu Th rời bỏ mình. Ngày 13/1, sau khi đi làm ở công ty về, Lâm đi thẳng ra cầu. Biết Lâm có suy nghĩ quẩn, Th chạy theo thấy Lâm đứng can ở thành cầu đồng thời điện về cho Quyền cùng phòng trọ với Lâm chạy ra khuyên nhủ bạn mình. Khi Quyền ra thì thấy Lâm nhảy cầu nên đã cởi áo khoác đưa cho Th giữ rồi bản thân nhảy xuống cứu bạn rồi mất tích.

Ngay sau khi phát hiện thi thể các nạn nhân vào sáng 18/1, gia đình các nạn nhân đã xin phép không khám nghiệm pháp y mà chỉ tắm rửa cho thi thể các nạn nhân rồi đưa về quê an táng.

Vụ việc hai thanh niên nhảy cầu vì mâu thuẫn tình cảm vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ./.