Mưa lớn kéo dài, đường Trường Sơn Đông sạt lở nghiêm trọng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mưa lớn kéo dài ngày 8/11 và nhiều ngày cuối tháng 10/2021 đã gây sạt lở nghiêm trọng đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum. Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (QLĐB III.4) đã khẩn trương triển khai xử lý để đảm bảo an toàn giao thông.
Hiện trường vụ sạt lở đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum.
Hiện trường vụ sạt lở đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum.

Chiều 9/11, ông Trần Thái Hòa - Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.4 (thuộc Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đã cử cán bộ công chức, công chức thanh tra có mặt ở hiện trường vụ sạt lở đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum để hướng dẫn điều tiết giao thông và chỉ đạo nhà thầu khẩn trương mở đường tạm về hướng taluy dương để đảm bảo lưu thông.

Theo ông Hòa, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây ra từ ngày 23/10 - 27/10, tại vị trí cống 100 Km176+300/đường Trường Sơn Đông đoạn qua tỉnh Kon Tum, taluy âm phía hạ lưu cống bị sạt lở làm hư hỏng 4 đốt cống, xói toàn bộ hạ lưu cống. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Cục QLĐB III đã chỉ đạo lắp đặt biển báo, rào chắn và trực gác đảm bảo giao thông.

Đến ngày 8/11, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, tại vị trí trên tiếp tục sạt lở taluy âm với chiều dài 40m, chiều sâu xói khoảng 15m, xói hàm ếch sâu vào toàn bộ nền mặt đường bê tông xi măng với chiều dài xói khoảng 15m gây hư hỏng hoàn toàn 1/2 nền đường bê tông xi mămg; nứt gãy phần mặt đường bê tông xi măng còn lại, nguy cơ đứt đường và mất an toàn giao thông rất cao.

Để bảo đảm an toàn giao thông, Cục QLĐB III đã chỉ đạo Chi cục QLĐB III.4 phối hợp đơn vị quản lý - bảo dưỡng thường xuyên và các bên có liên quan thực hiện làm đường tránh tạm về phía taluy dương với chiều dài khoảng 150m, bề rộng mặt đường 7m; bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, biển báo hiệu và cử người trực gác để phân luồng, điều tiết hướng dẫn giao thông 2 đầu. Đồng thời, kè gia cố rọ thép đá hộc tường chắn taluy âm có kết hợp cọc ray để tăng ổn định của tường chắn và nền mặt đường.

“Đơn vị đã báo cáo lên Cục QLĐB III và báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam) để xin ý kiến chỉ đạo xử lý”, ông Hòa cho biết.

Đọc thêm