Cử tri phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội

(PLVN) - Ngày 1/10, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, Hà Nam.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu, cử tri trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: BQP.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và các đại biểu, cử tri trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: BQP.

Cử tri và nhân dân thị trấn Hòa Mạc bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được về phát triển kinh tế-xã hội trong 9 tháng năm 2019, đồng thời tin tưởng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ đưa ra các quyết sách đúng đắn, kịp thời.

Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hộị, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Nhân dịp này, thay mặt Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã tặng 20 suất quà cho các đối tượng chính sách và 15 nhà tình nghĩa trị giá 1,2 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Nam.

Cùng ngày, tại tỉnh Tây Ninh, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động các sở, ban, ngành đoàn thể, các doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đối với các quy định về sửa đổi trong việc tăng, giảm giờ làm; đề xuất bổ sung thêm 1 ngày nghỉ lễ hàng năm để người lao động có thêm thời gian nghỉ ngơi, bù đắp lại sức lao động; công tác cải cách thủ tục hành chính ở một số ngành còn mang tính hình thức, chồng chéo, mâu thuẫn, chưa có sự thống nhất, gây không ít phiền hà cho người dân...

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, những kiến nghị của các cử tri sẽ được tổng hợp để chuyển đến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; những vấn đề liên quan đến Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, địa phương, Đoàn sẽ có văn bản đề nghị các ngành xem xét, có văn bản phúc đáp trả lời thỏa đáng đến các cử tri. 

Đọc thêm