Hơn 1.2 triệu người khuyết tật cần được hỗ trợ dạy nghề

(PLO) -Trên 60% người khuyết tật (NKT) đang trong độ tuổi lao động, 75% số này đang tham gia hoạt động kinh tế; trên 70% hoạt động kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp; khoảng 80% hoạt động kinh tế dưới hình thức tự làm hoặc là lao động hộ gia đình; khoảng 15% là lao động làm công ăn lương.

Đây là những con số được ông Nguyễn Văn Hồi – Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về NKT Việt Nam, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐTB&XH đưa ra tại hội nghị biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu tạo việc làm cho NKT ngày 30/11.

Thời gian qua, ngành LĐTB&XH đã dành nhiều sự quan tâm đến công tác tạo việc làm cho NKT. Một số trung tâm dịch vụ việc làm ở Việt Nam đã tổ chức phiên giao dịch việc làm dành riêng cho lao động là NKT.

Tuy nhiên, một trong những khó khăn của công tác tạo việc làm cho NKT cũng như của các doanh nghiệp có nhu cầu nhận lao động là NKT vào làm đó là tay nghề của người khuyết tật. Vì theo ước tính hiện nay  chỉ có khoảng dưới 20% NKT đã qua đào tạo nghề. Như vậy ở Việt Nam còn trên 1.2 triệu NKT trong độ tuổi lao động còn khả năng lao động cần được hỗ trợ dạy nghề.

Đọc thêm