Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người ngoài tỉnh vì quá tải chỗ cách ly

(PLVN) -Hiện các khu cách ly tập trung của Nghệ An đã quá tải, không thể tiếp nhận thêm người. Do đó, Nghệ An tạm dừng tiếp nhận công dân trở về từ các cửa khẩu khác ngoài tỉnh. 
Công dân xếp hàng làm thủ tục cách ly.
Công dân xếp hàng làm thủ tục cách ly.

Ngày 21/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình về việc tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về cách ly tập trung tại Nghệ An. Việc dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và các địa bàn khác ngoài tỉnh sẽ bắt đầu từ 15h ngày 21/3.

Theo UBND tỉnh này, thời gian qua tỉnh đã thực hiện tốt việc tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh chuyển đến. Tuy nhiên, do công dân trở về số lượng nhiều, tần suất nhanh, các cơ sở cách ly tập trung tại Nghệ An “hiện tại đã hết chỗ, vượt quá khả năng đáp ứng của tỉnh”. Do đó, Nghệ An tạm thời dừng tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngoài tỉnh.

“Tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngay sau khi bố trí chu đáo địa điểm tiếp nhận công dân về cách ly tập trung trên tỉnh theo yêu cầu”, công văn nêu.

Trong công văn hỏa tốc thông báo kết luận của ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cũng yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương xây dựng phương án mở rộng các cơ sở cách ly tập trung tại địa bàn, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, nơi tiếp nhận, ăn, nghỉ, sinh hoạt tại các cơ sở cách ly do địa phương quản lý.

Đối với những người đang cách ly, khi cần giảm lưu lượng, tránh quá tải tại các cơ sở cách ly tuyến tỉnh, bố trí phương tiện vận chuyển công dân về địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Hiện Nghệ An có khoảng 3.000 lao động đang làm việc tại Lào và dự kiến phần lớn trong số họ sẽ về nước trong những ngày tới để tránh dịch.

Theo Sở Y tế Nghệ An, tính đến ngày 20/3 tỉnh này đang cách ly, theo dõi hơn 1.300 trường hợp, trong đó cách ly tại gia đình và nơi cư trú 844 người, cách ly tại tuyến huyện 71 người, bệnh viện tuyến tỉnh 10 người và cách ly tập trung tuyến tỉnh hơn 400 người. Ngành y tế Nghệ An cũng đã lấy mẫu 298 trường hợp để xét nghiệm, trong đó có 117 mẫu cho kết quả âm tính.

Đọc thêm