Quảng Ninh đã có 11 dịch vụ công được tích hợp tại Cổng dịch vụ công Quốc gia

(PLVN) - Với việc sớm xây dựng Cổng dịch vụ công và các thành quả đi đầu trong cải cách hành chính, tỉnh Quảng Ninh được chọn là một trong 3 địa phương (cùng với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) thực hiện thí điểm việc kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến 9/12/2019, tỉnh Quảng Ninh đã có 11 dịch vụ công được tích hợp tại Cổng dịch vụ công Quốc gia.

 

Cán bộ Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cán bộ Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Nhằm kịp thời giới thiệu về Cổng dịch vụ công quốc gia đến mọi người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã thực hiện kết nối trực tuyến sự kiện đến điểm cầu của 14 UBND huyện, thị xã, thành phố và 186 UBND các xã, phường trong tỉnh.

Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung của tỉnh đã được xây dựng và cung cấp cho người dân, doanh nghiệp chính thức từ ngày 01/7/2016, tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn/ (gọi chung là cổng dịch vụ công). Cổng dịch vụ công đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.  Đây là một trong những thành quả nổi bật của Đề án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh nhằm thực hiện hóa chủ trương của Đảng, Chính phủ trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

 Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh

Sau 3 năm hoạt động, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong việc đưa chỉ số cải cách hành chính của tỉnh 2 năm liên tiếp (2017, 2018) đứng vị trí quán quân toàn quốc và được người dân, doanh nghiệp khẳng định là “kênh” giao tiếp hành chính minh bạch, hiện đại, hiệu quả.

Đây cũng là cổng dịch vụ công thứ 2 trong toàn quốc thực hiện việc công bố, công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã trên cổng thông tin của Chính phủ (http://chinhphu.vn).

Theo đó, người dân có thể tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ thông qua mã số biện nhận khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Với những tiện ích đa dạng và cung cấp đầy đủ bộ thủ tục hành chính của tỉnh cả ba cấp nên số lượng công dân trực tuyến luôn đạt trung bình trên 1.500 người. Tính từ khi đưa vào vận hành (năm 2016) cho đến ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ Công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý qua mạng trên  223.420 hồ sơ.

Việc thúc đẩy mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến khẳng định ý chí, quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc kiến tạo một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp,minh bạch và hiệu quả; trong đó sự kiện chính thức kết nối chia sẻ dữ liệu Cổng dịch vụ công tỉnh và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh Quảng Ninh với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính quyền điện tử hướng tới xây dựng Chính quyền số tỉnh Quảng Ninh nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Loading...