Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch Covid -19 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

(PLVN) - Chiều nay - 18/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng và ủng hộ một số thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. 
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch Covid -19 và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua khi dịch bệnh đang lây lan rất rộng trong cộng đồng đặc biệt là các nước trên thế giới, dịch Covid-19 đã lây ra 168 các nước và vùng lãnh thổ.

Việt Nam đã ghi nhận 68 trường hợp ca bệnh nhiễm Covid -19, có 16 trường hợp khỏi và ra viện. Hiện nay 3 tỉnh Thanh Hoá, Vĩnh Phúc, Khánh Hoà đang được làm thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định công bố hết dịch.

 Đối với các tỉnh khác đang cần tâp trung theo dõi phát hiện cách ly và đặc biệt là những bệnh nhân đã nhiễm Covid -19 đối với tuyến nào khoanh vùng dập dịch ở tuyến đó. Hạn chế vận chuyển từ tuyến dưới lên tuyến trên, trừ trường hợp bệnh nhân nặng. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ trao tặng và ủng hộ thiết bị y tế của PVN.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ trao tặng và ủng hộ thiết bị y tế của PVN.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, trong thời gian qua, được sự đồng lòng của nhân dân, các cấp các ngành, doanh nghiệp đã đóng góp tích cực trong việc phòng chống dịch Covid -19.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trao tặng và ủng hộ các thiết bị y tế cần thiết trị giá 5 tỷ đồng, để góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của cả nước, cũng như của ngành Y tế, thay mặt Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị được nhận sự hỗ trợ, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Hưng Yên và tỉnh Quảng Ninh, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo đúng đối tượng để chống dịch ở địa phương và góp phần phòng chống dịch chung của cả nước.

Tổng Giám đốc PVN ông Lê Mạnh Hùng cho biết, để góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 của cả nước, PVN quyết định dành 1 phần nguồn kinh phí trong công tác an sinh xã hội đểủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu lây lan và ngăn chặn thành công dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khoẻ nhân dân và cộng đồng. 

Cùng ngày, PVN đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đối với ông Phạm Tiến Dũng. Do tình hình dịch Covid-19, buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại 5 điểm cầu.
Lãnh đạo Tập đoàn trao quyết định cho tân Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng.
 Lãnh đạo Tập đoàn trao quyết định cho tân Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng.

Trước đó, Hội đồng Thành viên PVN  đã có quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV DRILLING) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng đến tân Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng và yêu cầu tân Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng cần bắt tay ngay vào triển khai công việc, cùng với tập thể Ban lãnh đạo Tập đoàn giải quyết, xử lý các vấn đề khúc mắc, tham mưu đề xuất lên HĐTV các giải pháp vượt khó trong thời điểm hiện tại.

Nhận thức rõ đây là vinh dự nhưng cũng là thử thách trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng cam kết sẽ cố gắng hết sức, bằng kinh nghiệm, kiến thức, nhiệt tình cống hiến cho ngành Dầu khí, cho PVN.

Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp từ ban lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị vì mục đích chung là sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong tương lai.

 

Đọc thêm