Ninh Thuận tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trên internet trong bối cảnh dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có công văn yêu cầu tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Thuận giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: Báo Ninh Thuận.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Thuận giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: Báo Ninh Thuận.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh. Đồng thời đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh giao.

UBND tỉnh Ninh Thuận lưu ý, trong khâu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến, khi có hồ sơ nộp trực tuyến cần phải có phản hồi cho tổ chức, công dân. Ngoài ra, không được yêu cầu tổ chức, công dân cung cấp hồ sơ giấy khi hồ sơ nộp trực tuyến đã được chấp nhận, không được yêu cầu bổ sung các thành phần hồ sơ không có trong quy định của thủ tục. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao về triển khai thực hiện rà soát, đánh giá, đề xuất phân cấp thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu, phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai các giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Kèm theo đó đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của các bộ, ngành với Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận theo dõi việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đường dây nóng tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc về thủ tục hành chính.

Đọc thêm