Ninh Thuận tạo chiến lược mới để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

(PLVN) - UBND tỉnh Ninh Thuận đã phê duyệt Đề án phát triển du lịch của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 nhằm tạo động lực thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của địa phương. 
Ninh Thuận tạo điều kiện thúc đẩy du lịch trở thành ngành trọng điểm.

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Ninh Thuận xác định rất rõ mục tiêu để đưa ngành Du lịch phát triển toàn diện, cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong giai đoạn này, tỉnh phấn đấu thu hút 3,5 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế chiếm 12 - 13%; doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP và giải quyết việc làm cho 15% lao động toàn tỉnh.

Đến năm 2030, tỉnh trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao so với khu vực và cả nước; phấn đấu đón 6 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế chiếm 14-15%, doanh thu ngành du lịch đạt 5.900 tỷ đồng, đóng góp 15% GRDP và giải quyết việc làm cho 20% lao động của toàn tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên, để đạt mục tiêu trên, tỉnh đã có định hướng phát triển rất khả thi; trong đó chú trọng phát triển thị trường du lịch, tập trung vào thị trường nội địa, thị trường quốc tế truyền thống. Qua đó, tạo cơ sở vững chắc, hướng tới những đối tượng khách cấp cao của các thị trường sẵn có, phát triển thị trường mới có tiềm năng...

Tỉnh chú trọng phát triển sản phẩm du lịch với nhóm 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ và 4 sản phẩm bổ trợ; phát triển du lịch theo không gian, lãnh thổ để khai thác tiềm năng đặc trưng, giàu bản sắc của mỗi vùng.

Bên cạnh đó, tỉnh dành nguồn lực thích hợp từ ngân sách nhà nước gắn với nguồn lực từ khu vực tư nhân theo hình thức đối tác công - tư để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ; tăng cường liên kết vùng, kết nối giữa các địa phương với kế hoạch phát triển tương xứng.

Ngoài ra, tỉnh Ninh Thuận sẽ đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Từ đó đổi mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; chú trọng đổi mới về hình thức, nội dung, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả; gắn tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch liên vùng, liên tỉnh để giới thiệu đến du khách trong, ngoài nước.

Đọc thêm